Nvidia đã chuẩn bị sẵn vũ khí để RTX 20xx có thể 'vã thẳng mặt' AMD Navi sắp ra mắt

Cuộc chiến VGA của Nvidia và AMD trong tương lai gần hứa hẹn vô cùng gay cấn.

Theo nhiều nguồn đáng tin cậy thì AMD đang chuẩn bị tung ra thế hệ VGA mới rất đáng gờm với GPU mang mã hiệu Navi mới mẻ, hứa hẹn sẽ làm khuynh đảo thị trường máy tính chiến game. Và rõ ràng Nvidia không thể cứ ngồi yên để chờ địch đến được, họ cũng đang chuẩn bị 'vũ khí bí mật' để cải tổ lại dòng RTX 20xx đang rất thành công nhằm cạnh tranh với 'phe Đỏ'.

Nvidia đã chuẩn bị sẵn vũ khí để RTX 20xx có thể vã thẳng mặt AMD Navi sắp ra mắt - Ảnh 1.

Cụ thể, vũ khí bí mật mà Nvidia đang chuẩn bị chính là thế hệ GDDR6 với tốc độ cực nhanh và xung nhịp cao, đem lại sự nâng cấp về hiệu năng tổng thể lớn cho dòng VGA dùng GPU RTX 20xx mà họ đang bán trên thị trường.

Nvidia đã chuẩn bị sẵn vũ khí để RTX 20xx có thể vã thẳng mặt AMD Navi sắp ra mắt - Ảnh 2.

Xét tổng thể tình hình phần cứng nói chung và chip nhớ nói riêng tại thời điểm hiện tại, đây là phương pháp nâng cấp rất hợp lý mà Nvidia có thể chuẩn bị để tiếp đại địch AMD. Samsung hiện đang sẵn sàng cho lô hàng GDDR6 và "phe Xanh" chỉ đơn giản là đổi từ Micron sang đơn vị sản xuất chip nhớ Hàn Quốc mà thôi.

Nvidia đã chuẩn bị sẵn vũ khí để RTX 20xx có thể vã thẳng mặt AMD Navi sắp ra mắt - Ảnh 3.

Không thể nghi ngờ rằng dòng VGA RTX 20xx của Nvidia sẽ được buff sức mạnh rất tốt khi băng thông với bộ nhớ được tăng cao bằng cách sử dụng dòng GDDR6 mới hơn. Cụ thể thì RTX 2070, RTX 2080 sẽ lên được 512 GB/s hay ít nhất là 448 GB/s còn RTX 2080 Ti chắc chắn đạt 704 GB/s. Phải nói là quá ngọt và thực sự vô địch thủ.

Nvidia đã chuẩn bị sẵn vũ khí để RTX 20xx có thể vã thẳng mặt AMD Navi sắp ra mắt - Ảnh 4.

Kết hợp với việc trước đây Nvidia từng công bố sẽ loại bỏ dòng GPU non-A của RTX 2070, 2080 nên hiệu năng tổng thể đã được tăng cao, qua đó tạo ra thế trận vững chắc trước khi VGA dòng Navi của AMD được tung ra thị trường.

Tất nhiên, những thông tin trên vẫn chưa được Nvidia chính thức công bố, các chuyên gia hi vọng họ sẽ cập nhật trong đợt Computex 2019 lần này, sẽ diễn ra vào khoảng 2 tuần nữa. Ngoài ra thì hi vọng dòng GTX 16xx cũng được trang bị thêm vũ khí gì đó mới bởi phân khúc tầm trung mới chính là chiến trường lớn giữa AMD và gã khổng lồ màu xanh!