Cyberpunk 2077 thành công "chuyển mình" sau hơn 3 năm

Cyberpunk 2077 đã nhận được mức đánh giá "Cực kỳ tích cực" trên Steam, trái ngược hoàn toàn so với màn ra mắt đầy rắc rối vào năm 2020.

Cyberpunk 2077 đã trải qua một màn ra mắt thảm hại với nhiều lỗi và thiếu tính năng. Sau đó, nhà phát triển trò chơi đã tận tâm cải thiện đứa con của mình thông qua nhiều bản cập nhật và bản vá lỗi. CD Projekt Red đã phát hành bản cập nhật 2.12 để sửa các lỗi và sự cố mới hơn cho Cyberpunk 2077 vào tháng 2 năm 2024. Bất chấp những thất bại ban đầu, tựa game vẫn tiếp tục phát triển và những nỗ lực gần đây đã giúp phiên bản PC đạt được thành tựu đáng chú ý trên Steam. Tựa game của CDPR cuối cùng đã đạt được những đánh giá cực kỳ tích cực. Mới đây, mức xếp hạng của Cyberpunk 2077 trong hạng mục "Các đánh giá gần đây" đã đạt mức "Cực kỳ tích cực". Thành công này được thể hiện qua các con số với 95% từ 7.099 bài đánh giá của người dùng trong 30 ngày qua là tích cực. Còn đánh giá tổng quan của Cyberpunk 2077 trên Steam hiện là "Rất tích cực" với 83% từ 651.304 bài đánh giá. Sự đón nhận trên trái ngược hoàn toàn so với màn ra mắt thu về đầy chỉ trích của trò chơi. Phó giám đốc CDPR, ông Paweł Sasko đã gửi lời cảm ơn người chơi vì cơ hội thứ hai dành cho Cyberpunk 2077.

Sau hai năm rưỡi chìm trong các đánh giá tiêu cực, Cyberpunk 2077 mới có được trạng thái "Rất tích cực" trên Steam. Để đạt được trạng thái đó, nhà phát triển đã phải phát hành một số bản vá và sửa lỗi để trò chơi có thể chạy bình thường trên tất cả các nền tảng. Giá bán Cyberpunk 2077 cũng được giảm nhiều lần, mặc dù mức giá ban đầu khá cao. Thành tích đánh giá "Cực kỳ tích cực" trên Steam cách thời điểm phát hành DLC mở rộng Phantom Liberty gần nửa năm. Phantom Liberty bổ sung nhiều nội dung mới, góp phần nâng cao danh tiếng của trò chơi hơn nữa. Với các tùy chọn, tính năng và cải tiến về lối chơi, DLC này mang đến cho người chơi trải nghiệm phong phú hơn, có khả năng chấm dứt những lời chỉ trích trước đó.