LMHT: Sở hữu thông số tệ nhất toàn T1, Zeus bị cộng đồng so sánh với TheShy tại CKTG 2023

Thuộc bộ 3 "mũi nhọn" sát thương của T1, Zeus lại bất ngờ có một màn thể hiện yếu kém so với thông thường để rồi khiến T1 bị Gen.G lật kèo thành công tại Chung kết LCK Mùa Xuân 2024

Kể từ khi Gen.G quyết định đi theo lối xây dựng đội hình "toàn sao" với các tuyển thủ đều thành danh ở mọi vị trí thì họ cũng trở thành đối thủ duy nhất có thể "khắc chế" hoàn toàn đội hình siêu sao của T1. Kể từ LCK Mùa Xuân 2022 cho đến nay, Gen.GT1 đã đụng độ nhau đến 6 lần tại Chung kết quốc nội và Gen.G đã giành được đến tận 4 chức vô địch. Không chỉ thế, Gen.G hiện đang là đội tuyển duy nhất trong lịch sử LCK có thể lên ngôi vô địch giải đấu này tận 4 lần liên tiếp.

LMHT: Sở hữu thông số tệ nhất toàn T1, Zeus khiến cho cộng đồng lo ngại khi MSI 2024 gần kề

Nguyên do cho việc T1 liên tục thất bại trước Gen.G có rất nhiều, kể cả những yếu tố khách quan lẫn chủ quan. Tất nhiên trong một trận đấu thuộc khu vực LCK thì chỉ một sai lầm nhỏ thôi cũng có thể kéo theo rất nhiều những hậu quả khôn lường. Thậm chí các tuyển thủ của cả 2 đội tuyển đã quán quen thuộc với nhau, bởi cả Faker hay Chovy cũng từng có những tình huống lúng túng khiến ván đấu trật nhịp hoàn toàn.

Ngoài ra T1 cũng có một tuyển thủ sở hữu thông số thi đấu được cho là tệ nhật toàn đội, thậm chí còn kém hơn cả những tuyển thủ hỗ trợ như Keria hay Lehends. Đó chính là Zeus, tuyển thủ thuộc bộ 3 mũi nhọn chủ lực của T1 và cũng là đối thủ trực tiếp của Kiin.

LMHT: Sở hữu thông số tệ nhất toàn T1, Zeus khiến cho cộng đồng lo ngại khi MSI 2024 gần kề

Theo như thông số của toàn bộ 5 ván đấu trận Chung kết LCK Mùa Xuân 2024, Zeus đang sở hữu KDA là 2/18/24. Bản thân là một tuyển thủ đảm nhận vai trò đầu ra sát thương quan trọng, việc Zeus nằm xuống quá nhiều và không có quá nhiều mạng hạ gục ảnh hưởng rất nhiều đến lối vận hành đội hình của T1. Ngược lại ở phía bên kia chiến tuyến, Kiin dù chỉ dùng mỗi K'Sante ở ván đấu thứ 5 nhưng lại sở hữu số lượng mạng hạ gục bằng cả 5 ván đấu của Zeus cộng lại.

LMHT: Sở hữu thông số tệ nhất toàn T1, Zeus khiến cho cộng đồng lo ngại khi MSI 2024 gần kề

Những gì mà Zeus thể hiện không thể thỏa được sự kì vọng của người hâm mộ, đù phong độ đã cải thiện rất nhiều so với trước đây nhưng tuyển thủ trẻ sinh năm 2004 này vẫn chưa thể trở thành một chỗ dựa vững chắc cho T1 ở trong những giai đoạn ngặt nghèo nhất. Thậm chí Faker dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Chovy nhưng Quỷ Vương vẫn đóng góp một phần công vô cùng lớn với vai trò "make play". 

Nhiều game thủ cũng không quên so sánh Zeus với TheShy, bởi nếu như bạn chưa quên thì tại trận Chung kết của CKTG 2023, Huyền thoại Đường trên của LPL cũng có một thông số cực kì tệ và chính Zeus là người đã khiến cho "Top God" gần như bị chèn ép hoàn toàn.

LMHT: Sở hữu thông số tệ nhất toàn T1, Zeus khiến cho cộng đồng lo ngại khi MSI 2024 gần kề

MSI 2024 sắp đến và Zeus vẫn sẽ giữ vai trò là sát thương chủ lực của T1, nhưng nếu vẫn không thể cải thiện phong độ, duy trì trạng thái tốt nhất một cách đều đặt thì việc T1 lại tiếp tục "ôm hận" ở mùa giải mới là chuyện khó có thể tránh khỏi.