Thánh Quang Thiên Sứ và những hoạt động PvP sôi nổi

PvP là hoạt động chủ chốt trong bất cứ game MMORPG nào và ở Thánh Quang Thiên Sứ, đây là nơi giúp người chơi thỏa sức tung hoành.

Chiến trường tự do

PvP tự do là chức năng xuất hiện rất sớm trong thể loại MMORPG, người chơi có thể tấn công những game thủ khác ngay trên bản đồ chung thay vì phải di chuyển ra một phụ bản như các chức năng khác. Cũng chính vì sự tự do này mà nó cũng có các trạng thái khác nhau nhằm thưởng – phạt hoặc kềm chế người chơi không tấn công bừa bãi.

Chức năng giao chiến tự do trong Thánh Quang Thiên Sứ có 5 cấp độ bao gồm hòa bình (không tấn công), tất cả (có thể tấn công tất cả mọi người), thiện ác (tấn công người chơi có nick đỏ và vàng), tổ đội (tấn công bất cứ ai không phải cùng đội), bang hội (tấn công bất cứ ai không cùng bang hội).

Với các mức tùy chỉnh này, người chơi hoàn toàn có thể chủ động lọc các đối thủ chịu ảnh hưởng khi bước vào một trận đánh nhau ngoài bản đồ công cộng. Đó có thể là một trận theo tổ đội, một trận giao chiến bang hội hoặc đi săn những người chơi “đỏ đầu” PK quá nhiều.

Đây chắc chắn là một chức năng không mới, tuy nhiên vì sự phức tạp của nó mà nhiều sản phẩm đã chọn cách cắt giảm giúp game nhẹ hơn. Thánh Quang Thiên Sứ vẫn áp dụng mô hình này kèm theo hàng loạt hoạt động PvP khác đủ thấy sự đầu tư và quy mô của tựa game này.

PvP đối chiến

Một mảng khác của PvP là đối chiến, tức là giao đấu theo dạng phân cao thấp về sức mạnh trên lôi đài. Thánh Quang Thiên Sứ cung cấp một loạt hoạt động theo dạng này giúp người chơi có những chiến trường riêng khẳng định sức mạnh của bản thân hoặc tập thể theo một quy trình cụ thể thay vì đánh loạn xạ như PvP tự do.

Về phần cá nhân, đấu xếp hạng thường thức là chức năng phổ thông. Ở đó bạn sẽ giao chiến với chiến trường liên server mới là vũ đài thực sự dành cho thi đấu cá nhân. Các cuộc đối chiến tập thể sẽ được diễn ra thông qua chức năng PvP bang hội với các tổ đội được thành lập thông qua hoạt động riêng của bang.

Nhìn chung mảng PvP đối chiến của Thánh Quang Thiên Sứ có thể cung cấp đầy đủ các cuộc tranh tài cả về cá nhân lẫn đồng đội. Tuy nhiên phần hấp dẫn nhất có lẽ là vừa được PK vừa tham gia một hoạt động phức hợp dạng sự kiện.

Sự kiện PvP

Thánh Quang Thiên Sứ đặc biệt có các sự kiện nhiều người tham gia với chức năng PvP được mở kèm. Điều này khiến cho hoạt động trở nên hấp dẫn hơn khi những người chơi có thể tranh đoạt lẫn nhau giành phần thưởng lớn.

Hoạt động căn bản nhất chính là Boss thế giới. Tại đây, người chơi sẽ cùng nhau đánh bại những con boss cực mạnh mà nếu đánh một mình thì không thể nào vượt qua nổi. Kèm theo đó sẽ là những phần thưởng lớn khi Boss bị hạ gục. Chức năng PvP được mở tự do, nghĩa là người chơi có thể loại bỏ bớt những đối thủ để tăng phần chia cho mình vào thời khắc cuối cùng.

Thánh Quang Thiên Sứ cũng có chức năng công thành chiến, tại đó các bang hội sẽ chiến đấu ở 2 phe thủ và công thành nhằm tranh giành lợi ích lâu dài do tòa thành mang lại. Với phụ bản tranh đoạt thì sự kiện kho tàng của quỷ vương cũng cung cấp một chiến trường PvP ác liệt. Người chơi phải dùng số lượt hạ gục người khác làm mốc để lên tầng và nhận thưởng tùy vào tiến độ của mình trong tổng cộng 9 tầng.

Tất nhiên cũng không thể thiếu chiến trường PvP phe phái tích điểm kinh điển. Trong Thánh Quang Thiên Sứ nó gọi là chiến trường ma quỷ. Người chơi sẽ chia làm 2 phe và tấn công lẫn nhau, dựa vào các điểm hạ gục sẽ tính tổng điểm cho mỗi phe. Khi hết giờ phe nào cao điểm hơn sẽ chiến thắng.

Có thể thấy Thánh Quang Thiên Sứ đã cung cấp cho người chơi một kho hoạt động PvP đủ loại để lựa chọn. Một số được thiết kế độc đáo với chất riêng, số khác thiết kế phổ thông với quy luật quen thuộc dễ tham gia, dễ hiểu và không cần giải thích nhiều.

Bạn không cần phải cố tham gia hết mà có thể chọn lấy cái nào mình thích để tập trung và gia nhập thêm các hoạt động khác để tích lũy phần thưởng. Quan trọng nhất vẫn là trải nghiệm đã tay khi phiêu lưu trong thế giới của Thánh Quang Thiên Sứ.

Chi tiết có thể xem thêm tại:

Tải game: https://tqtsvnggame.onelink.me/HBH7/n6y5ynp3
Fanpage: https://www.facebook.com/tqts.vnggame
Group cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/tqts.vnggame