Game thủ đồng loạt ký đơn yêu cầu Stellar Blade bỏ ‘censor’

Hàng chục nghìn người hâm mộ Stellar Blade bắt đầu một bản kiến ​​nghị đưa ra yêu cầu bỏ 'censor' đối với nhà phát triển trò chơi Shift Up.

Hàng chục nghìn người hâm mộ Stellar Blade bắt đầu một bản kiến nghị đưa ra yêu cầu bỏ ‘censor’ đối với nhà phát triển trò chơi Shift Up.

Stellar Blade

Stellar Blade mang đến cho người chơi nhiều loại tùy chọn tùy chỉnh khi nói đến Eve, nhiều tùy chọn trong số đó được thiết kế để khoe các đường cong cơ thể của cô ấy.

Một bản kiến nghị của Stellar Blade yêu cầu nhà phát triển hủy bỏ những thay đổi kiểm duyệt mới đối với trò chơi đang xuất hiện trên Change.org. Stellar Blade là một trò chơi độc quyền mới phát hành trên PlayStation 5 và đã gây được sự chú ý từ khá lâu. Một trong những đặc điểm nổi bật của trò chơi là các nhân vật nữ nóng bỏng, với việc người chơi có thể mặc cho nhân vật chính Eve những bộ trang phục cực kỳ trưởng thành.

Stellar Blade mang đến cho người chơi nhiều loại tùy chọn tùy chỉnh khi nói đến Eve, nhiều tùy chọn trong số đó được thiết kế để khoe các phần cơ thể của cô ấy. Thậm chí còn có một chiếc váy trong trò chơi bay lên bất cứ khi nào Eve chạy xung quanh và giúp người chơi nhìn rõ mông của cô ấy mà không cần phải thao tác với máy ảnh. Các nhà phát triển chưa bao giờ né tránh việc để Eve trông hấp dẫn nhất có thể trong Stellar Blade, nhưng có vẻ hãng đã điều chỉnh một số trang phục của trò chơi trong bản vá ngày đầu tiên.

Các hình ảnh và video so sánh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy một số trang phục Stellar Blade nhất định, như bộ Holiday Rabbit Suit có vẻ đã bị thay đổi ngay trong bản vá đầu tiên. Trong khi đó, những người khác lại cho rằng tính bạo lực của trò chơi đã giảm bớt trong sản phẩm cuối cùng so với những gì được thể hiện trong đoạn giới thiệu. Điều này đã khiến một số người hâm mộ phẫn nộ việc Shift Up “kiểm duyệt” trò chơi, và một bản kiến nghị trên Change.org yêu cầu các nhà phát triển hủy bỏ những thay đổi đã được đưa ra. Bản kiến nghị có tên “Free Stellar Blade” đã bùng nổ với 17.901 chữ ký tại thời điểm hiện tại, với 16.210 trong số đó đã được thêm vào chỉ trong một ngày, và các chữ ký mới vẫn được thêm vào mỗi lần làm mới trang.

Bản kiến nghị có tên “Free Stellar Blade” đã bùng nổ với 17.901 chữ ký tại thời điểm hiện tại, và các chữ ký mới vẫn được thêm vào mỗi lần làm mới trang.

Ngay cả khi trang phục của Stellar Blade đã được thay đổi trong bản vá ngày đầu tiên của trò chơi, có vẻ như những thay đổi đó không được thực hiện vì lý do “kiểm duyệt”. Lý do là bởi vẫn có những bộ trang phục trong trò chơi rất hở hang, được cho là còn nóng bỏng hơn cả bộ Holiday Rabbit Suit ở dạng ban đầu. Hơn nữa một video mới xuất hiện cho thấy đạo diễn Stellar Blade nói rằng phiên bản trang phục thay đổi được thấy sau ngày cập nhật đầu tiên là phiên bản mà các nhà phát triển dự định có trong sản phẩm cuối cùng, nhưng vì anh biết các game thủ không tin nên các nhà phát triển đang bàn luận nội bộ vấn đề này.

Nếu nhà phát hành Sony buộc đội ngũ của Stellar Blade phải thay đổi trang phục thì đó sẽ là kiểm duyệt. Tuy nhiên, nếu các nhà phát triển Stellar Blade quyết định thay đổi trang phục theo ý mình thì đó không phải là kiểm duyệt. Đơn giản là các nhà phát triển sẽ đưa ra quyết định phù hợp với ý muốn của họ, ngay cả khi đó là quyết định có thể không phổ biến với tất cả người hâm mộ trò chơi. Và mặc dù một số người có thể thất vọng với những thay đổi được cho là đã được thực hiện đối với trang phục Stellar Blade trong bản cập nhật ngày đầu tiên, nó cũng bổ sung một tính năng mới quan trọng cho trò chơi.

Bên cạnh việc điều chỉnh một số trang phục, bản cập nhật ngày đầu tiên còn mang đến cho Stellar Blade chế độ New Game+. Ban đầu, các nhà phát triển dự định thêm New Game+ vào Stellar Blade như một phần của bản cập nhật sau khi ra mắt, vì vậy thật vui khi thấy nó được thêm vào ngay lập tức cho trò chơi khi ra mắt. Ít nhất, điều này sẽ giúp tăng giá trị chơi lại của Stellar Blade.