Có hành vi nhạy cảm trên sóng livestream, tuyển thủ LMHT bị cấm thi đấu, phạt tiền nặng

Hành vi của Leyan được cho là gây ra các tranh cãi về mặt đạo đức và có tác động tiêu cực.

Như đã biết, giải đấu mùa xuân 2024 của khu vực LPL đã kết thúc, trừ 2 đội tuyển có suất tham dự MSI là TES và BLG thì phần lớn các tuyển thủ khác đều đang có khoảng thời gian nghỉ ngơi trước khi quay trở lại guồng tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải hè sắp tới. Ngược lại với số đông, Leyan – người chơi đi rừng của đội tuyển IG, lại rất biết gây chú ý khi lĩnh trọn án phạt từ LPL.

Leyan hiện đang là tuyển thủ thuộc IG

Theo thông báo mới đây của LPL, Leyan đã có những hành vi không phù hợp trong khi livestream, sau khi điều tra, đội quản lý kỷ luật giải đấu cho rằng đây là hành vi gây tranh cãi về mặt đạo đức, tạo nên ảnh hưởng tiêu cực. Do đó, Leyan sẽ phải chịu án phạt như sau: Cấm thi đấu 2 trận (BO3) và nộp phạt 50.000 NDT (tương đương 175 triệu VND). Đội chủ quản của Leyan là IG cũng bị phạt 20.000 NDT (tương đương 70 triệu VND). LPL không tiết lộ nguyên nhân cụ thể cho án phạt này, có người chơi cho rằng mọi chuyện bắt nguồn từ một lời cá cược giữa Leyan và nam streamer Trần Trạch. Theo đó, Leyan đã thua trong trận đấu 5v5 với Trần Trạch và phải thực hiện hình phạt hút vape trên sân khấu LPL. Dù chấp nhận hình phạt nhưng Leyan cũng ý thức được rất có thể mình sẽ bị LPL phạt vì hành động này. Cuối cùng, để tránh ảnh hưởng tiêu cực, Trần Trạch đã đổi sang hình phạt khác.

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng chính hành động có phần nhạy cảm của Leyan mới là căn nguyên thật sự cho mọi việc. Khi được nối mic với một nữ streamer khác, Leyan bất ngờ có hành vi kỳ lạ với chú gấu bông ở phía sau của mình. Ngay lập tức, kênh livestream trên Douyin của tuyển thủ sinh năm 2002 này bị ban. Sau sự việc, Leyan giải thích rằng, lúc đó bản nhạc mà anh đang nghe có giai điệu rất sôi động nên anh mới ôm chú gấu bông để cùng quẩy, tất cả chỉ là do trí tưởng tượng quá mức phong phú của khán giả mà thôi. Không rõ mọi việc là cố ý hay chỉ là vô tình như những gì Leyan nói nhưng rõ ràng, tuyển thủ này nên cẩn trọng hơn trong những phát ngôn và hành động sau này để tránh gây ra những ảnh hưởng đáng tiếc cho sự nghiệp của bản thân.