Bethesda đang nỗ lực đẩy nhanh tốc độ phát triển The Elder Scrolls 6 và Fallout 5

Người đứng đầu Bethesda Games Studio, ông Todd Howard bày tỏ mong muốn thu hẹp thời gian thực hiện nhiều trò chơi của hãng.

Bethesda đang nuôi hy vọng có thể phát hành các trò chơi mới với tốc độ nhanh hơn trước đây, đặc biệt trong bối cảnh sức hút của Fallout ngày một tăng lên. Bethesda đã gây dựng tên tuổi các thương hiệu RPG khổng lồ như Fallout, The Elder Scrolls và siêu phẩm Starfield năm ngoái. Tuy nhiên, những tựa game trên đều phải trải qua một khoảng thời gian phát triển cực kỳ dài, trong đó Starfield cần đến gần tám năm trước khi có thể đến được tay các game thủ. Tính đến thời điểm hiện tại, tựa game mới duy nhất được Bethesda xác nhận là The Elder Scrolls 6. Trò chơi được công bố vào năm 2018 và hiện đang trong giai đoạn đầu phát triển. Trước đó, The Elder Scrolls 5: Skyrim đã khiến người hâm mộ mất 6 năm chờ đợi - khoảng thời gian kéo dài qua hai thế hệ máy Console. Thành công của loạt phim truyền hình Fallout đã thu hút sự chú ý của cộng đồng đến loạt game hậu tận thế và khiến người hâm mộ Fallout đặt ra câu hỏi liệu bao giờ phần 5 sẽ cập bến mặc dù họ vẫn có nhiều nội dung để khám phá trong Fallout 4Fallout 76.

Sự quan tâm của nhiều người đối với thương hiệu Fallout đã được Bethesda hồi đáp bằng bản cập nhật Next-Gen gần đây dành cho Fallout 4. Trong buổi podcast với Kinda Funny Games, đạo diễn Todd Howard đã đề cập khoảng thời gian dài mà studio của ông cần để thực hiện những dự án mới. Ông lưu ý rằng ưu tiên của Bethesda là đảm bảo rằng các trò chơi của hãng “đạt chất lượng cao nhất” đồng thời thừa nhận rằng đội ngũ phát triển mong muốn tìm cách tăng số lượng sản phẩm đầu ra. Những sản phẩm đầu ra này có thể bao gồm bản mở rộng Starfield đầu tiên sẽ ra mắt vào mùa thu này. Còn đối với Fallout, ông Howard đưa ra gợi ý về khả năng xuất hiện các spin-off như Fallout: New Vegas khi sức hút của loạt game đang nóng lên nhờ bộ phim trên Amazon Prime Video. Như vậy, đội ngũ tại Bethesda dường như đang tìm cách phát hành nhiều trò chơi hơn trong thời gian hợp lý hơn, đây là tin vui dành cho những game thủ vẫn đang chờ đợi The Elder Scrolls 6 hay Fallout 5 - trò chơi được ông Howard xác nhận hai năm trước.