LOUD, Đối thủ của GAM Esports tại MSI 2024 mạnh cỡ nào?

LOUD: Nhà vô địch khu vực CBLOL sẽ là đối thủ của GAM trong trận đấu nhánh thua MSI 2024. Liệu đây có phải là đối thủ đáng lo ngại với nhà vô địch VCS?

LOUD không phải là một cái tên quá xa lạ trên bản đồ Esports thế giới khi đội tuyển Valorant của họ đã gặt hái khá nhiều thành công vang dội trên đấu trường quốc tế, trong đó nổi bật nhất là chức vô địch VALORANT Champions 2022. Tuy nhiên, ở bộ môn LMHT, LOUD vẫn chỉ là một đội tuyển đến từ Wildcard, khó có thể so sánh với các đội tuyển từ các khu vực lớn.

MSI 2024 sẽ là lần thứ 4 liên tiên LLL góp mặt ở một giải đấu LMHT cấp quốc tế. Sau những thất bại tại 3 giải đấu trước đó, nhà vô địch Brazil hẳn đã rút ra những bài học quý giá và đã trưởng thành hơn khá nhiều trong lối chơi.

GAM tái đấu LOUD tại vòng 1 nhánh thua vòng khởi động MSI 2024

Đội hình LOUD tham dự MSI 2024

- Đường trên: Robo

- Đi rừng: Croc

- Đường giữa: tinows

- Xạ thủ: Route

- Hỗ trợ: Redbert

Thông số và bể tướng của LOUD

Lối chơi

LLL có xu hướng tấn công mạnh ở 2 cánh, với bộ đôi đường dưới có xu hướng thi đấu cực kỳ khát máu và khả năng áp đảo ở cánh trên bản đồ của bộ đôi Robo - Croc. Bước qua giai đoạn đầu game, LLL thường sẽ ưu tiên vào việc phá trụ và tạo điều kiện cho các chủ lực có được lượng trang bị vượt trội hơn là kiểm soát các mục tiêu lớn.

Trong giai đoạn cuối trận, họ sẵn sàng bỏ qua các mục tiêu lớn để tập trung đẩy cao các khu vực đường và kiểm soát khu vực rừng đối phương để có thể phục kích, tạo ra những pha tấn công bất ngờ khi đối thủ cố gắng kiểm soát các mục tiêu lớn.

Điểm yếu lớn nhất của LLL ở những mùa giải trước chính là sự thiếu ổn định trong giai đoạn đầu trận. Tuy nhiên, đại diện của Brazil đã thể hiện sự tiến bộ đáng kể tại MSI 2024. Trong trận đấu với TOP Esports ở vòng 1, LLL không hề tỏ ra thua kém hạt giống số 2 của LPL ở những phút đầu mà chỉ thất bại vì khả năng macro ở nửa sau trận đấu.

Một số thống kê về các tuyển thủ LOUD

Những tuyển thủ đáng chú ý

Robo là một trong những mắt xích đáng chú ý nhất trong đội hình LLL. Anh có thể khiến đối phương bị ngộp thở bởi kỹ năng và khả năng di chuyển thông minh, song tuyển thủ sinh năm 1998 cũng là người thường xuyên phải nằm xuống nhiều nhất bởi lối đánh tự tin và có phần hổ báo.

Route và tinowns sẽ là 2 chủ lực đáng chú ý nhất khi bước vào giai đoạn cuối trận. Đường giữa Tinowns trong vài mùa giải gần đây luôn là một trong những tuyển thủ hàng đầu của khu vực CBLOL. Anh có thể mờ nhạt ở đầu trận nhưng có thể tạo ra đột biến với sự nhạy bén và khả năng chọn vị trí tốt. Trong khi đó, Route là xạ thủ cực kỳ máu lửa. Ở mùa giải 2023, anh có tới 4 lần solo kill đối thủ trong 15 phút thi đấu đầu tiên.