Top 10 ứng dụng phổ biến nhất tại Việt Nam, bất ngờ với top 1

Không phải Tiktok hay YouTube, đây là ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam.

Vào tháng 1/2024, Q&Me (đã tiến hành một cuộc khảo sát nhằm tìm hiểu xu hướng và hành vi của người Việt khi sử dụng ứng dụng trên di động và theo dõi sự thay đổi so với những năm trước.

Dữ liệu được phân tích dựa trên ảnh chụp màn hình “Screen Time” trên thiết bị iOS của nam và nữ ở lứa tuổi từ thiếu niên đến trung niên trên toàn quốc. Dữ liệu được phân tích dựa trên 100 ảnh chụp màn hình về thời gian sử dụng thiết bị iOS.

Top 6 ứng dụng được sử dụng nhiều nhất lần lượt là: Facebook, TikTok, Zalo, Messenger, YouTube và Shopee. 5/6 ứng dụng này là các mạng xã hội. Trong đó, Zalo là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. 2 ứng dụng video là YouTube và Tiktok chỉ xếp top 4 và top 5.

Trong năm 2024, người dùng dành nhiều thời gian cho mạng xã hội hơn.

Trong năm 2024, người dùng dành nhiều thời gian cho mạng xã hội hơn.

Ngoài ra, mức độ phổ biến của TikTok ngày càng cao hơn vào năm 2024 do tính năng mua sắm được phát hành (TikTok shop), khiến nhiều người dùng dành thời gian hơn cho app này.

Thời gian dành cho các ứng dụng và số lượng ứng dụng cũng tăng lên trong năm nay.

Thời gian dành cho các ứng dụng và số lượng ứng dụng cũng tăng lên trong năm nay.

Thêm vào đó, tỷ lệ người dùng sử dụng các ứng dụng phục vụ cuộc sống như gọi xe đã tăng lên vào năm 2024.

Chưa hết, khoảng 88% số người được hỏi đã sử dụng thanh toán di động hoặc ứng dụng ngân hàng trực tuyến. Điều này cho thấy, mức độ thâm nhập cao của các ứng dụng liên quan đến tài chính trong những năm gần đây.