Apple sắp đại tu hàng loạt ứng dụng hệ thống trên iOS 18 với AI

Apple dự kiến tung bản cập nhật lớn nhất dành cho iPhone với nhiều tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến.

iOS 18 được đánh giá là bản cập nhật mang tính đột phá cho iPhone, hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến đáng kể cho người dùng. Theo nguồn tin uy tín từ Bloomberg, Apple sẽ tích hợp AI vào nhiều ứng dụng cốt lõi trên iOS 18, cụ thể, điểm nhấn chính của iOS 18 là sự "lột xác" của các ứng dụng Notes, Mail, Photos và Fitness nhờ vào sức mạnh của AI.

- Ứng dụng Notes sẽ thông minh hơn khi có khả năng hỗ trợ giọng nói và toán học, giúp ích cho sinh viên, học sinh và chuyên gia trong công việc.

- Ứng dụng Mail sẽ được cải thiện giao diện và chức năng, hỗ trợ người dùng quản lý email hiệu quả hơn.

- Ứng dụng Photos sẽ được bổ sung các tính năng thông minh như tự động sắp xếp ảnh, đề xuất chỉnh sửa ảnh và tìm kiếm ảnh theo nội dung.

- Ứng dụng Fitness sẽ cung cấp các bài tập luyện được cá nhân hóa dựa trên dữ liệu sức khỏe của người dùng.

Mặc dù nhà báo Mark Gurman của Bloomberg không nhấn mạnh chi tiết của những thay đổi, nhưng dự kiến người dùng iPhone sẽ chứng kiến rất nhiều tích hợp AI mới. Với việc Apple đang nghiên cứu các thuật toán AI và mô hình ngôn ngữ lớn, iOS 18 sẽ định nghĩa lại cách người dùng sử dụng thiết bị của họ. Thậm chí, còn có thông tin rằng gã khổng lồ Cupertino cũng đang tìm cách cải tiến ứng dụng Calculator (Máy tính) để có thể xử lý các phép tính phức tạp.

Ông Gurman cũng xác nhận những tin đồn trước đó về một Siri thông minh hơn, đã được phát triển trong một thời gian. Ngoài ra, Apple cũng đang nỗ lực mang lại những thay đổi về mặt hình ảnh với nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho màn hình chính. Cuối cùng, hỗ trợ tin nhắn RCS cũng sẽ đến với iPhone trên iOS 18, cho phép thiết bị giao tiếp tốt hơn với các điện thoại Android.