Fortnite và Helldiver 2 dẫn đầu doanh thu ngành game trong Q1 năm 2024

Một báo cáo mới tiết lộ những trò chơi có doanh thu cao nhất trong quý đầu tiên của năm 2024 và danh sách này bao gồm cả các trò chơi cũ cũng như một số cái tên mới.

Theo báo cáo từ trang phân tích dữ liệu Newzoo, Fortnite là trò chơi có doanh thu cao nhất trong quý đầu tiên của năm nay. Năm 2024 đối với ngành công nghiệp trò chơi được đánh dấu bằng các sự kiện như làn sóng sa thải hàng loạt, Take-Two Interactive mua lại Gearbox Software và sự ra đi của các dịch vụ trực tuyến Nintendo 3DS và Wii U. Các bản phát hành mới như Palworld hay Helldivers 2 cũng lên kệ và đã thành công thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ. Báo cáo mới của Newzoo đã tiết lộ những trò chơi có doanh thu cao nhất trong Q1 năm 2024 trên PC/Console và Fortnite đã đứng đầu danh sách. Ở vị trí thứ hai là EA Sports FC 24, trò chơi đầu tiên kể từ khi EA và FIFA chấm dứt hợp tác. Helldivers 2 là một thành công lớn và game bắn súng của Arrowhead Game Studios đã khẳng định mức độ nổi tiếng khi chiếm vị trí thứ ba. Call of Duty: Modern Warfare 3 và NBA 2K24 lần lượt giữ vị trí thứ tư và thứ năm. Newzoo đã liệt kê các thứ hạng tiếp theo trong Top 10 là Madden NFL 25 (thứ 6), Dragon's Dogma 2 (thứ 7), Palworld (thứ 8), Valorant (thứ 9) và Rainbox Six Siege (thứ 10).

Báo cáo trên thu thập số liệu từ các giao dịch mua trò chơi và chi tiêu trong ứng dụng ở Hoa Kỳ và năm thị trường lớn nhất Châu Âu là Đức, Pháp, Anh, Ý và Tây Ban Nha. Fortnite dẫn đầu doanh số bán hàng ở tất cả các quốc gia trên và mặc dù EA FC Sports 24 có khởi đầu khá chậm chạp nhưng trò chơi này vẫn nổi bật ở châu Âu, chiếm 8,3% tổng doanh thu. Trang Newzoo cũng công bố những trò chơi có doanh thu cao nhất được phát hành trong quý đầu tiên của năm nay. Helldivers 2, Dragon's Dogma 2 và Palworld chiếm ba vị trí đầu bảng. WWE 2K24 và Persona 3 Reloaded theo sau ở vị trí thứ tư và thứ năm, nối tiếp bởi Suicide Squad: Kill the Justice League (thứ 6), Tekken 8 (thứ 7), Final Fantasy VII Rebirth (thứ 8), Skull and Bones (thứ 9) và MLB The Show 24 (thứ 10). Cũng theo dữ liệu của Newzoo, thị trường trò chơi toàn cầu đã tạo ra doanh thu 184 tỷ USD trong năm 2023 và doanh thu của năm nay dự kiến sẽ tăng lên 189,3 tỷ USD. Năm 2024 mới đi được một phần 3 chặng đường và các trò chơi được mong đợi khác như Senua's Saga: Hellblade 2, Black Myth: Wukong và Metaphor: ReFantazio cũng sẽ góp phần biến con số trên thành hiện thực.