Another Crab's Treasure - Chú cua chinh phục game thủ bằng lối chơi Soulslike trong thế giới rực rỡ

Tựa game indie của nhà phát triển Aggro Crab, Another Crab's Treasure đã bán được 100.000 bản sau vài ngày ra mắt.

Nhà phát triển Aggro Crab tiết lộ rằng Another Crab's Treasure là sản phẩm có màn ra mắt tốt nhất của studio với doanh số tiêu thụ 100.000 bản trong vòng chưa đầy bốn ngày. Another Crab's Treasure cũng là tựa game thứ hai của studio indie này và trò chơi đã nhanh chóng nhận được những phản hồi tích cực sau khi phát hành.

Tựa game phiêu lưu Soulslike trên phát hành vào ngày 25 tháng 4 trên nhiều nền tảng và cũng có mặt trong dịch vụ Xbox Game Pass ngay từ ngày đầu. Another Crab's Treasure mang đến một cách tiếp cận mới mẻ cho thể loại game có lối chơi gai góc và đầy thử thách bằng cách khai thác một chủ đề nhẹ nhàng hơn cùng dàn nhân vật hài hước và một thế giới đầy màu sắc. Mặc dù sở hữu những yếu tố vui vẻ, lối chơi của Another Crab's Treasure lại giữ đúng tinh thần Soulslike với những trận đấu đầy thử thách và được đánh giá cao bởi hầu hết người chơi cũng như các nhà phê bình. Có vẻ như cách tiếp cận mới mẻ của Aggro Crab đối với thể loại vốn u ám này đã đưa studio đạt đến tầm cao mới.

Nhà phát triển xác nhận Another Crab's Treasure đã cán mốc 100.000 bản và tiết lộ thêm rằng 2/3 doanh số bán hàng của trò chơi đến từ Steam. Trò chơi hiện có mức xếp hạng "Rất tích cực" trên Steam và số điểm đánh giá 86% từ các nhà phê bình trên OpenCritic. Rất nhiều người chơi đã phá đảo Another Crab's Treasure vì tựa game có thời lượng khá ngắn, kéo dài từ khoảng 15 đến 20 giờ. Trò chơi mở đầu với việc chiếc vỏ đồng thời là ngôi nhà của chú cua ẩn sĩ Kril bị tịch thu. Người chơi sẽ theo chân chú cua trong cuộc hành trình xuyên qua một đại dương bị ô nhiễm để lấy lại ngôi nhà của mình. Trên đường đi, Kril sẽ phải vượt qua các con boss khác nhau, kết bạn và tìm kiếm những vật phẩm sưu tầm.