Game thủ Fallout 4 dành hơn 1.000 giờ để mở khóa thành tích khó nhất của trò chơi

Một thành tích của Fallout 4 khiến game thủ gặp khó khăn từ khi trò chơi ra mắt, và một người chơi đã mất một thời gian dài để theo đuổi nó.

Một thành tích của Fallout 4 đã khiến game thủ gặp khó khăn kể từ khi trò chơi ra mắt, và một người chơi đã phải mất một thời gian dài để theo đuổi nó.

Fallout 4

Doanh thu của Fallout 4 tăng vọt nhờ sự phổ biến của loạt phim phát trực tuyến trên Amazon Prime hơn tám năm sau khi trò chơi phát hành.

Một người chơi Fallout 4 tuyên bố đã dành hơn 1.000 giờ để theo đuổi thành tích hiếm có nhất của trò chơi trước khi đạt được mục tiêu của mình. Với ước tính khoảng 20 triệu bản được bán ra và ngày càng nhiều người chơi truy cập Fallout 4 thông qua các dịch vụ như Game Pass, chỉ một tỷ lệ nhỏ người chơi đạt được thành tích cụ thể này.

Với doanh thu của Fallout 4 tăng vọt nhờ sự phổ biến của loạt phim phát trực tuyến trên Amazon Prime hơn tám năm sau khi trò chơi phát hành, một thế hệ thợ săn thành tích mới của dòng game lại được khai sinh. Tuy nhiên, có một thành tựu đã khiến nhiều game thủ Fallout lâu năm phải gãi đầu vì độ khó của nó.

Thành tích được đề cập là Benevolent Leader (tạm dịch Nhà lãnh đạo nhân từ), mà người chơi chỉ có thể đạt được bằng cách đạt được chỉ số hạnh phúc tối đa trong một khu định cư lớn, theo mô tả của trò chơi. Chỉ có khoảng 7% trong số lượng người chơi khổng lồ của Fallout 4 có thể giành được thành tích này, với người dùng Reddit ConnorHunter60 tuyên bố rằng họ đã phải mất 1.327 giờ chơi để đạt được thành tựu này. Việc nâng cao mức độ hạnh phúc của người định cư có thể khó khăn và người chơi này dường như vừa tình cờ đạt được thành tích, nói rằng họ đã đi lang thang vào một khu định cư mà họ đã quên mất, đưa vào một chiếc ghế tập tạ và một trạm giao dịch, và thấy thành tích khó nắm bắt đó xuất hiện một cách đáng ngạc nhiên trên màn hình của họ.

Người dùng Reddit ConnorHunter60 tuyên bố rằng họ đã phải mất 1.327 giờ chơi để đạt được thành tựu Benevolent Leader.

Mô tả về thành tích của trò chơi không thực sự cung cấp nhiều chi tiết về cách thực sự đạt được thành tích đó. Mặc dù có tuyên bố rằng Nhà lãnh đạo nhân từ phải đạt được tại một khu định cư “lớn”, nhưng điều đó không thực sự đề cập đến số lượng người định cư hoặc quy mô của lô đất, mà là số lượng tòa nhà và đồ vật mà người chơi đã đặt vào. Đáp ứng nhu cầu của những người định cư bình thường và ghoul bằng cách cung cấp cho họ đủ thức ăn và nước uống, khả năng phòng thủ và những chiếc giường được che chắn khỏi các yếu tố thiên nhiên sẽ chỉ nâng mức độ hạnh phúc của họ lên tối đa là 80, nhưng hạnh phúc của họ có thể còn tăng cao hơn nữa bằng cách kết hợp những thứ xa xỉ như động vật (mèo, chó và khỉ đột), cửa hàng, vòi bán nước ngọt, máy đánh bạc, ghế tập tạ, ngựa quay và máy quay. Một số đồ vật này có sẵn trong trò chơi cơ bản, trong khi những đồ vật khác đã được đưa vào các tiện ích bổ sung chính thức như DLC Fallout 4 Vault-Tec Workshop.

Những người chơi khác trong chủ đề Reddit đã bày tỏ sự thất vọng của họ khi theo đuổi thành tích khó nhất của Fallout 4 và chia sẻ các mẹo về cách họ đạt được thành công, trong đó một số đề xuất một nhóm nhỏ gồm bốn đến bảy người định cư và một số người nói chỉ sử dụng một người. Những người khác đã gặp khó khăn bởi những trục trặc trong hệ thống định cư, với các lỗi như một khu định cư đột nhiên không có nước (khiến hạnh phúc giảm mạnh) hoặc trò chơi ngẫu nhiên trao thành tích trước khi các khu định cư được mở khóa. Tuy nhiên, những người chơi này đã thành công nhưng Benevolent Leader vẫn là một thành tích rất được thèm muốn trong cộng đồng Fallout.