LMHT: Cộng đồng nhận ra Riot Games cũng có một phần trách nhiệm cho phong độ của VCS tại các giải quốc tế

Sau khi GAM dừng chân tại MSI 2024 thì người hâm mộ cũng nhận ra rằng Riot Games cũng có một phần trách nhiệm cho phong độ không tốt của các đội tuyển VCS tại quốc tế

Sau khi GAM Esports hoàn thành chuyến hành trình của bản thân tại MSI 2024 thì cộng đồng cũng nhận ra rõ một hiện trạng mà các đội tuyển VCS đều đang gặp phải. Cụ thể hơn thì đó chính là vấn đề tâm lý khi đặt chân ra những giải đấu quốc tế, từ đó khiến cho những trận đấu mở màn trở nên không thật sự tốt và phải chờ đến thời điểm "không còn gì để mất" thì các đội tuyển VCS (mà ở đây là GAM) mới thi đấu một cách thật sự bùng nổ.

Những kỳ vọng từ khán giả đối với một đội tuyển chuyên nghiệp là điều hiển nhiên, nhưng có một sự khác biệt đã từng được Levi đề cập đó là chính là yếu tố khán giả cũng là một phần nguyên do khiến cho tâm lý các tuyển thủ VCS nói chung và GAM nói riêng khi bước ra quốc tế bị ảnh hưởng nặng nề.

LMHT: Cộng đồng nhận ra Riot Games cũng có một phần trách nhiệm cho phong độ của VCS

Trong phần phỏng vấn sau trận thua trước FNC, Levi đã không ngần ngại thừa nhận rằng Emo đã có một tâm lý không tốt khi phải thi đấu trong hội trường với lượng khán giả vô cùng đông đúc. Đây là một điều hoàn toàn dễ hiểu khi mà Emo là một tuyển thủ trẻ tuổi và chưa từng đặt chân ra bất kì giải đấu quốc tế nào.

LMHT: Cộng đồng nhận ra Riot Games cũng có một phần trách nhiệm cho phong độ của VCS

Nhưng điều đáng nói hơn đó là tại chính VCS cũng không có nhiều khán giả đến như thế, nếu như không muốn nói là suốt nhiều mùa giải kể từ đại dịch thì các trận đấu VCS đã không còn sự xuất hiện của khán giả nữa. Hầu hết người hâm mộ sẽ xem trực tuyến qua các nền tảng MXH, hoặc tham gia những buổi Viewing Party, còn các tuyển thủ sẽ thi đấu tại nhà thi đấu vắng vẻ và yên tĩnh hơn rất nhiều.

LMHT: Cộng đồng nhận ra Riot Games cũng có một phần trách nhiệm cho phong độ của VCS

Không chỉ riêng Emo mà điều này cũng đã từng ảnh hưởng rất nhiều đến những tuyển thủ nổi tiếng của VCS như Kati, Sty1e...Thời điểm mà Kati chuyển sang GAM thi đấu cũng chính là giai đoạn mà VCS bắt đầu thi đấu không có khán giả. Điều này vô hình chung dẫn đến những áp lực từ thành tích và những mong muốn của khán giả xem trực tiếp đã khiến Kati cảm thấy lo lắng, dẫn đến tâm lý không tốt là chuyện không có gì khó hiểu.

LMHT: Cộng đồng nhận ra Riot Games cũng có một phần trách nhiệm cho phong độ của VCS

Và với tiết lộ của Levi thì cộng đồng cũng nhận định rằng Riot Games sẽ phải có một phần trách nhiệm, bởi người hâm mộ VCS đang vô cùng trông chờ vào một nhà thi đấu chất lượng để thay thế cho GG Stadium đã quá cũ kỹ. Đành rằng công tác này sẽ phải trì hoãn một phần do việc Riot Games chỉ mới tiếp quản LMHT không lâu, nhưng cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất kì thông nào cũng tạo nên sự bồn chồn trong lòng khán giả.

Trong khi đó những hình ảnh về độ cuồng nhiệt của những khán giả tại nhà thi đấu thuộc khu vực PSG và CBLOL, được tổ chức với quy mô cực kì hoành tráng lại khiến cho không ít người hâm mộ VCS cảm thấy ghen tị pha lẫn chạnh lòng.

LMHT: Cộng đồng nhận ra Riot Games cũng có một phần trách nhiệm cho phong độ của VCS

Không chỉ việc giải quyết vấn nạn dàn xếp tỷ số mà có lẽ Riot Games lẫn BTC của VCS cũng cần phải có những động thái nâng cấp chất lượng các giải đấu LMHT tại Việt Nam. Không chỉ để cho các tuyển thủ có thể làm quen với không khí cuồng nhiệt của khán giả mà người hâm mộ cũng có một sân chơi hoành tráng không thua kém gì những ngày tháng hoàng kim của quá khứ.