DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sylas Hiền Giả khuấy đảo bậc Thách Đấu mới nhất

Sylas Hiền Giả trongDTCL mùa 11 là một biến thể sử dụng Sylas làm carry chính, kết hợp với AP từ Hiền Giả để tối đa hóa sức mạnh cho quân cờ này.

Đội hình Sylas Hiền Giả trong Đấu Trường Chân Lý mùa 11 là một biến thể đầy sáng tạo, với việc sử dụng Sylas như một carry mạnh mẽ, kết hợp cùng sức mạnh AP của Hiền Giả để tăng cường khả năng chiến đấu của Sylas, biến anh ta thành một carry ngắn hạn siêu bền bỉ không thua kém gì Kayn Thiên Cung.

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sylas Hiền Giả khuấy đảo bậc Thách Đấu mới nhất

Tuy nhiên, đây là một bộ đội không phải dễ chơi, đòi hỏi người chơi phải có khả năng xếp bài và lựa chọn lõi phù hợp để Sylas có thể phát huy toàn bộ tiềm năng. Hãy để Mọt tui chỉ cho bạn cách chơi đội hình này một cách hiệu quả nhất.

Hướng dẫn build Sylas Hiền Giả

Ưu điểm của Sylas nằm ở việc anh ta có lượng máu lớn từ Đấu Sĩ, cùng khả năng tự hồi phục tự nhiên. Tuy nhiên, khi chơi Sylas thường sẽ thiếu sát thương vì các bài đấu mà anh ta tham gia thường có carry ở hàng sau. Vì vậy, việc kết hợp Hiền Giả để nhận AP miễn phí là một chiến thuật mới được sáng tạo ra, để bù đắp cho việc thiếu sát thương giữa trận của Sylas. Chiến thuật này có thể linh hoạt theo nhiều cách, nhưng chủ yếu vẫn là sử dụng form 4 Đấu Sĩ và càng nhiều Hiền Giả càng tốt để buff toàn bộ đội hình.

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sylas Hiền Giả khuấy đảo bậc Thách Đấu mới nhất

Về trang bị cho Sylas, bạn có thể linh hoạt chọn lựa, vì ngoại trừ trang bị AD, anh ta có thể sử dụng mọi loại trang bị như: Quyền Năng, Găng Bảo Thạch, Huyết Kiếm, Bùa Xanh, Nỏ Sét hay thậm chí là Nanh Nashor... Kết hợp được đánh giá cao nhất là Vương Miện Hoàng Gia và Găng Bảo Thạch, nhưng bạn có thể tinh chỉnh trang bị tùy theo tình hình trận đấu, chỉ cần chú ý đến việc cho Sylas trang bị AP chứ không phải trang bị tank là đủ.

Những lõi nên chọn: Huy Hiệu Hiền Giả/Đấu Sĩ, Đũa Phép, Con Đường Trắc Trở, Vương Miện Bảo Hộ, Thích Nghi Hoàn Hảo, Đánh Nhừ Tử, Những Người Bạn Nhỏ, Nổ Bùm....

Cách chơi và xây dựng đội hình

Đây là một bài deck linh hoạt nên bạn có thể áp dụng trong mọi trận đấu, nhưng để tối ưu hiệu suất thì bạn cần có những item mạnh cho Sylas như Vương Miện Bảo Hộ hoặc Thích Nghi Hoàn Hảo. Nếu không, cũng có thể sử dụng các item dành cho Hiền Giả hoặc Đấu Sĩ.

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sylas Hiền Giả khuấy đảo bậc Thách Đấu mới nhất

Ban đầu Hiền Giả khá yếu vì cần Diana ở cấp 3 mới có thể kích hoạt mốc 2, vì vậy bạn nên chọn chiến thuật Sử Gia thông thường và cho Zyra mang item AP. Trong bài này, việc ghép item sớm sẽ giúp tăng cường sức mạnh, không cần phải chờ đến khi có đủ item, trừ khi bạn cần một Quỷ Thư hoặc Bùa Đỏ để giảm hồi máu. Các item đa dụng như Nỏ Sét, Quyền Năng Khổng Lồ hay Bàn Tay Công Lý đều có thể được sử dụng. Nếu không có item như Vương Miện Bảo Hộ hoặc Thích Nghi Hoàn Hảo, bạn nên tập trung vào việc ghép item AP để duy trì sức khỏe.

Khi lên cấp 6 ở vòng 3-2, có nhiều cách phát triển bài đấu, do form của bạn từ Sử Gia, nếu bạn có Thần Tài ở vòng 3 và đổ ra số 4 hoặc 5, bạn có thể chơi Thần Tài để tích tiền cho việc roll Sylas ở cấp 8 - nhớ chỉ chơi Thần Tài nếu bạn đang giữ được sức khỏe (không liên tục thua).

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sylas Hiền Giả khuấy đảo bậc Thách Đấu mới nhất

Cách thứ hai là chơi với đội hình mạnh nhất, với Zyra mang item và sử dụng 4 Đấu Sĩ, Zyra với item là một tướng mạnh, có khả năng carry bạn qua mid game mà không mất quá nhiều máu. Chọn cách chơi phù hợp với tướng và tình hình máu của bạn, nhưng trong meta này, nếu có thể, nên chơi Thần Tài để tích tiền, vì mọi người đều rush cấp 8, việc mất máu ở mid game sẽ ít hơn và dễ tích điểm hơn.

Khi đạt cấp 8 vào ngày 3 tháng 2 và bắt đầu thu thập Sylas 2 sao cùng với ít nhất 1 Galio và Morgana để giữ đồ, bạn nên kích hoạt mốc 3 Hiền Giả để tăng sức mạnh cho các tướng phía sau. Điểm đặc biệt của Sylas Hiền Giả là bạn có thể xếp nó ở hàng 3 hoặc thậm chí hàng 4 để nhận buff Hiền Giả tăng AP (vì Sylas đã có khả năng hút máu) và thêm 20 AP từ bùa của Kayle.

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sylas Hiền Giả khuấy đảo bậc Thách Đấu mới nhất

Khi xếp đội hình, hãy để Sylas ở gần carry đối phương, để Galio hướng về phía tank đối diện, khiến cho Sylas dễ tiếp cận và ám sát carry đối phương. Nếu đối thủ có Kayn, bạn có thể để Sylas đối đầu trực tiếp với Kayn, vì sát thương của Sylas lớn hơn và có thể khiến Kayn mất Áo Choàng Bóng Tối sớm. Sau đó, bạn chỉ cần lên cấp 9 để thêm Ngộ Không và Rakan, hoặc nếu không có ai chơi Sylas, hãy tìm kiếm Sylas 3 sao.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Đấu Trường Chân Lý trong thời gian sắp tới nhé!