Modder Chế Tạo PS1 Thành Máy Chơi Game Di Động

PlayStation 1 được một modder chế tạo thành máy chơi game di động có thể chơi các tựa game Resident Evil Survivor hoặc The Contra Adventure.

Một modder với tên Hairo Satoh đã đưa một bộ điều khiển PlayStation 1 hiếm từ năm 2001 và biến nó thành một thiết bị PlayStation di động hoàn chỉnh. Satoh, được biết đến với biệt danh "Dr. Gameboy" do thành công trong việc mod Game Boy, đã khiến cộng đồng game cổ điển trên mạng xã hội phát cuồng với tác phẩm mới.

Modder Chế Tạo PS1 Thành Máy Chơi Game Di Động

Satoh đã chia sẻ video trên Instagram (thông qua Dexerto) tiết lộ chiếc PlayStation di động của mình đang chạy Mega Man 8 (hoặc được gọi là Rockman ở Nhật Bản). Video khác cho thấy bảng điều khiển chơi các tựa game như Resident Evil Survivor (hoặc Biohazard Gun Survivor ở Nhật) và The Contra Adventure.

Để tạo ra thiết bị này, Satoh đã sử dụng bộ điều khiển Roulette của Takara, phát hành độc quyền tại Nhật vào năm 2001, cùng với tựa game Game of Life trên PS1. Thiết bị mới này được trang bị màn hình LCD nhỏ tích hợp trong vòng quay 'Wheel of Fortune' ở phía trên. Các tính năng khác bao gồm khe cắm thẻ SD, nút kích hoạt L&R, nút xoay âm lượng, loa âm thanh kép và cổng USB-C để sạc.

Modder Chế Tạo PS1 Thành Máy Chơi Game Di Động 2

Bài đăng của Satoh đã nhận được hơn 28.000 lượt thích, với nhiều người hỏi về việc mua sản phẩm. Một số yêu cầu phiên bản PS2, nhưng chưa rõ liệu Satoh có thực hiện ý định đó hay không. Tuy nhiên, một số người chỉ trích vị trí của cò súng, với một số người cho rằng việc giữ cò súng R và bấm nút cùng một lúc sẽ gây khó khăn.


Việc chơi các tựa game PlayStation cổ điển mang lại cảm giác hoài niệm đặc biệt đối với những người đã trải qua thời kỳ PS1 và yêu thích chiếc máy console từ những ngày thơ ấu. Để đáp ứng nhu cầu của họ, Sony đã cung cấp thiết bị cầm tay PlayStation Portal có thể chơi một số tựa game cổ điển phổ biến thông qua dịch vụ PlayStation Plus. 

PlayStation Plus Classic bao gồm nhiều tựa game mang tính biểu tượng như Resident Evil Director's Cut (1997), The Legend of Dragoon (1999), Tekken 2 (1996), Twisted Metal (1995). Mặc dù tất cả các tựa game PlayStation gốc này đều có thể chơi được trên Portal, nhưng vẫn chưa biết liệu chúng có hoạt động trên bảng điều khiển cầm tay của Satoh hay không.