Smartphone Galaxy đầu tiên ra mắt tròn 15 năm tuổi

Samsung là một trong những ông lớn trên thị trường smartphone và là một trong những nhà sản xuất nổi tiếng nhất trong thế giới Android.

Đúng 15 năm trước, thương hiệu Hàn Quốc đã ra mắt chiếc smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành Android của Google, mở màn cho cuộc chiến với iPhone từ Apple. Nhưng đó là sản phẩm nào? Đó không phải là thành viên trong dòng Galaxy S cao cấp mà là Galaxy i7500.

Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 4/2009 nhưng Galaxy i7500 phải chờ đến tháng 6 cùng năm mới lên kệ và đến tay người dùng. Không giống như những gì đã xảy ra với các mẫu máy đối thủ khác, Galaxy i7500 đi kèm màn hình OLED và pin lớn hơn, nhưng tính năng mới của nó chính là hệ điều hành Android 1.5 kết hợp chip Qualcomm MSM7200A.

Màn hình OLED 3,2 inch cung cấp độ phân giải HVGA, kết hợp RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Các thông số kỹ thuật còn lại bao gồm camera phía sau có độ phân giải 5 MP và tính năng tự động lấy nét, cũng như GPS, đầu vào microUSB và jack cắm tai nghe 3.5 mm.

Chỉ 1 năm sau, Samsung ra mắt Galaxy i9000 và sau này được biết đến với cái tên Galaxy S. Thiết bị này cũng trang bị hệ điều hành Android nhưng sử dụng TouchWiz 3.0, giao diện đầu tiên của Samsung để ngụy trang.

Chiếc Galaxy S thế hệ đầu tiên có tên ban đầu là Galaxy i9000.

Chiếc Galaxy S thế hệ đầu tiên có tên ban đầu là Galaxy i9000.

Galaxy S có những tính năng mới thú vị khiến nó trở thành sản phẩm cao cấp hơn trên thị trường, bao gồm màn hình Super AMOLED 4 inch được bảo vệ bằng kính Gorilla Glass. Bên trong chứa chip Hummingbird 1 GHz và pin 1500 mAh. Galaxy S đầu tiên cũng có khả năng quay video HD và hỗ trợ codec aptX, DLNA và thậm chí cả khe cắm thẻ nhớ microSD.

Đến nay, mẫu cao cấp mới nhất của Samsung là Galaxy S24 Ultra và là sản phẩm đầu tiên trang bị tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp mang lại cho gã khổng lồ Hàn Quốc rất nhiều sự nổi tiếng và doanh số bán hàng mạnh mẽ. Ngoài ra còn có nhiều tính năng giá trị khác có trên sản phẩm này.