Nintendo Switch 2 có thể phải hy sinh sức mạnh để có thời lượng pin tốt hơn

Hệ máy console tiếp theo Nintendo Switch 2 có thể thực hiện một số biện pháp quan trọng để đảm bảo thời lượng pin lâu hơn ở chế độ cầm tay.

Hệ máy console tiếp theo Nintendo Switch 2 có thể thực hiện một số biện pháp quan trọng để đảm bảo thời lượng pin lâu hơn khi ở chế độ cầm tay.

Nintendo Switch 2

Switch 2 có thể tạo ra sức mạnh đồ họa lên tới 4 teraflop khi gắn vào đế.

Giữa những tin đồn xung quanh máy chơi game Switch 2 sắp ra mắt của Nintendo, các nguồn tin cho biết rằng nó sẽ được ép xung một cách có chủ ý ở chế độ cầm tay để kéo dài thời lượng pin và có thể mạnh hơn mong đợi khi ở trong đế kết nối TV. Những tin đồn tương tự cũng cho biết rằng Switch 2 có thể tạo ra sức mạnh đồ họa lên tới 4 teraflop khi gắn vào đế, nhiều hơn dự đoán trong những tin đồn trước đó.

Tin đồn về sức mạnh tiềm tàng của Nintendo Switch 2 xuất hiện chỉ vài ngày sau khi một tin đồn khác lan truyền trên mạng xã hội liên quan đến bộ điều khiển mà nó có thể sử dụng. Theo nhà sản xuất phụ kiện Switch Mobapad và nhà rò rỉ uy tín Pyoro, Switch 2 sẽ có khả năng tương thích ngược với bộ điều khiển Switch Pro và bộ điều khiển Joy-Con hiện có thông qua Bluetooth. Ngoài ra, Switch 2 sẽ tương thích ngược với các đĩa game Switch nhưng các đĩa game của nó sẽ khác và sẽ không vừa với các thiết bị Switch hiện tại.

Mặc dù mọi tin đồn xung quanh máy chơi game tương lai của Nintendo đều là tin tốt, chẳng hạn như Joy-Cons từ tính, nhưng nhiều nguồn tin đã tuyên bố rằng Switch 2 có thể cung cấp hai chế độ hiệu suất khác nhau. Theo Broken Silicon Podcast do kênh YouTube Moore’s Law is Dead tổ chức, Switch 2 sẽ có mức xung nhịp “thấp điên cuồng” xuống khoảng 800 Mhz khi ở chế độ cầm tay.

Nintendo Switch 2

Theo Broken Silicon Podcast do kênh YouTube Moore’s Law is Dead tổ chức, Switch 2 sẽ có mức xung nhịp “thấp điên cuồng” xuống khoảng 800 Mhz khi ở chế độ cầm tay.

Khoảng 1 giờ 45 phút của podcast, một trong những người dẫn chương trình, The Phawx, nói rằng sự thay đổi này sẽ là cách để Nintendo kéo dài thời lượng pin của thiết bị. Phawx sau đó nói thêm rằng việc ép xung sẽ mang lại một lợi ích bổ sung, vì mức tiêu thụ điện năng thấp hơn sẽ không cần làm mát nhiều, giúp Switch 2 ít có khả năng bị quá nhiệt. Tóm lại, Nintendo Switch 2 về cơ bản có thể bị thiếu năng lượng ở chế độ cầm tay. Chế độ cầm tay sẽ có tốc độ 800 MHz. Việc chuyển sang chế độ này sẽ giúp sử dụng ít năng lượng hơn, dẫn đến tuổi thọ pin dài hơn. Do đó, Switch 2 có thể ít bị quá nhiệt hơn.

Moore’s Law is Dead cũng tuyên bố rằng Switch 2 có thể có tốc độ xung nhịp nhanh hơn khi được gắn vào đế, theo yêu cầu của Nvidia, người trước đây đã trợ giúp về chip Tegra X1 của Switch. Mặc dù Switch 2 được đồn đại là có màn hình 8 inch có thể xuất ra độ phân giải lên tới 1080p ở chế độ cầm tay, nhưng đế cắm sẽ cho phép Switch 2 xuất ra ở tốc độ lên tới 4K. Mặc dù Switch 2 được cho là tương thích với công nghệ raytracing và DLSS của Nvidia, nhưng vẫn còn phải xem Nintendo và các nhà phát triển trò chơi bên thứ ba sẽ sử dụng hệ thống này như thế nào ở cả chế độ gắn đế và chế độ cầm tay.

Mặc dù Switch 2 dự kiến sẽ không được phát hành cho đến năm 2025 nhưng Nintendo vẫn rất kín tiếng về hệ máy này. Chỉ có thời gian mới có thể biết được tính năng nào được đồn đại sẽ được chứng minh là đđúng.