Nintendo Switch 2 rò rỉ nhiều chi tiết mới về thiết kế, thẻ game kiểu mới không thể dùng trên Nintendo Switch?

Nhiều chi tiết hơn về Nintendo Switch 2 như khả năng tương thích game Switch và các thiết kế vật lý mới chưa được công bố đã rò rỉ.
Nintendo Switch 2

Nintendo Switch 2 có khả năng tương thích Switch và các thiết kế vật lý mới.

Nhiều chi tiết tiềm năng hơn xung quanh máy chơi game Nintendo Switch 2 chưa được công bố đã bị rò rỉ trực tuyến. Bản thân Nintendo vẫn chưa chính thức tiết lộ Switch 2 nhưng các game thủ đã được nghe về những tin đồn và rò rỉ gợi ý rằng hệ máy này sẽ sớm ra mắt. Một số báo cáo thậm chí còn cho rằng ngày phát hành Nintendo Switch 2 sẽ là cuối năm 2024, trái ngược với năm 2025 như tin đồn trước đó.

Tuy chưa ai biết chính xác khi nào Nintendo Switch 2 sẽ ra mắt, nhưng các game thủ có thể tin tưởng vào việc máy chơi game này kiểu gì cũng sẽ xuất hiện. Xét cho cùng Nintendo Switch đã đạt được thành công lớn về doanh số bán hàng và Nintendo đã liên tục phát hành các máy chơi game mới kể từ những năm 1980, ngay cả khi máy chơi game của họ hoạt động không tốt. Các game thủ tất nhiên không nên quá tin tưởng mọi thông tin rò rỉ về Switch 2, nhưng các thông tin chi tiết mới về thiết bị cho ta thêm nhiều chi tiết thú vị khác về chiếc máy.

Thông tin rò rỉ Nintendo Switch 2 mới nhất xuất phát từ nhà sản xuất phụ kiện Switch Mobapad, được cho là đã đăng thông tin chi tiết trên trang Bilibili của mình. Những chi tiết này sau đó đã được tóm tắt bởi người dùng Resetera –R, và Pyoro, người rò rỉ thông tin có uy tín của Nintendo, cũng nói rằng có vẻ như thông tin này đã được “một số nhà sản xuất” và “những người có ảnh hưởng đến Nintendo” ở Trung Quốc biết đến một thời gian, nhưng họ không thể xác minh các chi tiết với nguồn chính của họ. Họ nói rằng thông tin tương tự đã được “đề cập trong một số cuộc thảo luận riêng tư” trước đây.

Có vẻ như Nintendo Switch 2 sẽ là một bản nâng cấp rõ ràng so với Switch ban đầu.

Chi tiết bị rò rỉ của Nintendo Switch 2

  1. Chip Bluetooth của Switch 2 vẫn hỗ trợ bộ điều khiển Joy-Con và Pro hiện có, đồng thời vẫn có tính năng rung HD (động cơ tuyến tính trục kép ALPS).
  2. Nintendo Switch 2 có khả năng tương thích ngược với thẻ game Switch 1, nhưng thẻ game Switch 2 sẽ khác và không vừa với Switch 1.
  3. Các joycon mới lớn hơn và được gắn từ tính vào máy chơi game bằng nam châm điện. Các nút SL và SR hiện được làm bằng kim loại và có một nút mới phía sau mỗi joycon và một nút mới bên dưới nút home trên joycon bên phải.
  4. Dock vẫn có cổng USB-C và cũng sẽ hỗ trợ xuất hình ảnh 4K.
  5. Chân đế mới cũng có khung giảm chấn ở phía sau để cải thiện khả năng điều chỉnh góc.
  6. Màn hình lớn hơn, lên tới 8 inch và độ phân giải được nâng cấp lên 1080p.

Theo các chi tiết bị rò rỉ, chip Bluetooth của Switch 2 hỗ trợ bộ điều khiển Joy-Con và Pro hiện có, với bộ điều khiển hỗ trợ rung HD. Thông tin nói rằng Switch 2 sẽ tương thích ngược với thẻ game Switch 1, nhưng thẻ game Switch 2 thì không thể sử dụng trên Switch 1. Báo cáo ủng hộ những tuyên bố gần đây về Joy-Cons mới sử dụng nam châm thay vì cần trục. Còn đi xa hơn khi nói rằng Joy-Cons có các nút bổ sung.

Dock của Switch 2 được cho là có cổng USB-C và hỗ trợ đầu ra hình ảnh 4K, chân đế được cải tiến với khả năng “điều chỉnh góc được cải thiện” và màn hình lớn hơn với độ phân giải 1080p. Giả sử tất cả thông tin này là chính xác, có vẻ như Nintendo Switch 2 sẽ là một bản nâng cấp rõ ràng so với Switch ban đầu, mặc dù như mọi khi, các game thủ chỉ nên coi là tin tham khảo cho đến khi chính Nintendo đưa ra thông tin chính thức.

Không rõ khi nào Nintendo có thể công bố máy chơi game Nintendo Switch 2. Hiện tại lịch trình nửa cuối năm 2024 của Nintendo khá trống trải, với phần còn lại của các trò chơi chính đã được công bố dự kiến sẽ ra mắt vào cuối mùa hè, ngoại trừ Metroid Prime 4 đã được phát triển từ lâu. Còn có một số tin đồn rằng Metroid Prime 4 có thể sẽ chuyển trọng tâm sang Switch 2, mặc dù điều đó vẫn còn phải chờ thời gian trả lời. Sau cùng các game thủ sẽ phải kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi Nintendo quyết định ra mắt Nintendo Switch 2 với thế giới.