Resident Evil 9 sẽ không bị trì hoãn và đã được phát triển cùng lúc với Village?

Một leaker có uy tín đã rút lại báo cáo trước đó về việc Resident Evil 9 bị trì hoãn và cung cấp thông tin cập nhật thú vị về tựa game.
Resident Evil 9

Thương hiệu Resident Evil là một thế lực lớn của Capcom, đồng thời là dòng game tiên phong cho thể loại kinh dị sinh tồn trong ngành công nghiệp game.

Một rò rỉ mới đáng chú ý đã tuyên bố rằng quá trình phát triển của Resident Evil 9 đang đi đúng hướng và người hâm mộ sẽ không phải đợi lâu để được thấy trò chơi. Đây là tin mới nhất sau tin đồn trước đó từ cùng một nguồn đã báo cáo rằng phần chính tiếp theo trong loạt game Resident Evil đã bị trì hoãn nội bộ.

Thương hiệu Resident Evil là một thế lực lớn của Capcom, đồng thời là dòng game tiên phong cho thể loại kinh dị sinh tồn trong ngành công nghiệp game. Series ra mắt lần đầu tiên vào năm 1996 với tựa game Resident Evil và vẫn giữ một lượng người hâm mộ trung thành cho đến ngày nay, và cộng đồng game thủ thì luôn mong muốn trải nghiệm và được thấy chương tiếp theo của câu chuyện được giới phê bình đánh giá cao này sẽ mang lại điều gì. Phần game chính ra mắt cuối cùng trong sê-ri là Resident Evil Village đã được gần ba năm trước, vậy nên suy đoán về thời điểm Capcom sẽ tung ra các thông tin về Resident Evil 9 đã ngày càng gia tăng.

Leaker đáng tin cậy của Resident Evil AestheticGamer (hay còn gọi là Dusk Golem) gần đây đã tuyên bố rằng Resident Evil 9 đang phải đối mặt với sự chậm trễ nội bộ. Tuy nhiên họ đã rút lại báo cáo đó. Nhân vật nội bộ này hiện tuyên bố rằng việc tiết lộ Resident Evil 9 sẽ diễn ra “khá sớm”, với thời điểm phát hành được nhắm mục tiêu vào đầu năm 2025, trong đó tháng 1 là mục tiêu nội bộ của Capcom. AestheticGamer đã đăng một chủ đề dài trên Twitter báo cáo về tin đồn này, đồng thời tiết lộ những chi tiết hấp dẫn về chu kỳ phát triển 7 năm tiềm năng của Resident Evil 9.

RE 9 được đồn đại sẽ có một bản đồ thế giới mở.

Leaker này tuyên bố rằng Resident Evil 9 đã bắt đầu được phát triển vào đầu năm 2018 “có thể là” RE8 và Resident Evil Village cũng được phát triển cùng lúc vào khoảng thời gian đó. Village sau đó chuyển thành một trò chơi phụ, trước khi quay trở lại là phần thứ tám trong loạt trò chơi. AestheticGamer cho rằng vì sự qua lại này mà Resident Evil 9 và Resident Evil Village đã được thực hiện đồng thời. Thông tin này không có gì bất thường, vì các dự án Resident Evil “thường được bật đèn xanh theo đợt” để đảm bảo phát hành “gần như hàng năm”, cùng với một loạt trò chơi Resident Evil khác được cho là đang được thực hiện.

Resident Evil 9 chắc chắn sẽ ra mắt, vì series này đơn giản là có quá nhiều doanh thu và động lực khiến Capcom không thể bỏ qua. Nếu thông tin rò rỉ là đúng, đây có thể là phần game tham vọng nhất trong series cho đến nay, với ngân sách lớn nhất và thời gian phát triển dài nhất. Khi mùa hè đang đến gần và một số sự kiện ngành game như Xbox Games Showcase, Summer Game Fest và PlayStation Showcase sẽ xuất hiện, tiết lộ về Resident Evil 9 có thể sắp đến gần với các game thủ.