Một chi nhánh trò chơi của Kuaishou bị giải tán

Thông tin cho hay vào tháng 3 năm nay, Kuaishou đã chính thức giải tán bộ phận game ở Bắc Kinh.

Chỉ có một số người được chuyển sang các nhóm khác, chẳng hạn như Lin Yan Cheng, người đứng đầu bộ phận trò chơi Bắc Kinh. Quy mô đợt sa thải này gần 30-40 người, chủ yếu là thành viên nhóm dự án game thẻ bài Code: North Three.

Kuaishou Games tại Bắc Kinh dừng hoạt động. Ảnh: Sohu.

Kuaishou Games tại Bắc Kinh dừng hoạt động. Ảnh: Sohu.

Theo các báo cáo, nguyên nhân dẫn đến đợt sa thải này là do thử nghiệm của Code: North Three không thành công. Thực tế của game cũng phù hợp với thông lệ tiêu chuẩn của công ty game nên dự án không thể ra mắt người chơi. Bên cạnh đó, đơn vị kinh doanh game của công ty không sinh lời nên chuyện tái cơ cấu là một sớm một chiều.

Kể từ khi thành lập, bộ phận trò chơi Bắc Kinh của Kuaishou đã liên tiếp tung ra sản phẩm vào giai đoạn giữa năm ngoái. Công ty trước đây có thời gian nghiên cứu và phát triển hơn 3 năm, tiêu tốn vài tỷ nhân dân tệ nhưng không đạt kết quả như mong muốn. Với làn sóng sa thải vào tháng 3 năm nay, có thể nói rằng bộ phận trò chơi Bắc Kinh của Kuaishou đã điều chỉnh và dần tiến tới phải giải thể là điều nằm trong dự liệu từ trước.

Trước đó, vào tháng 10 năm 2021, Phòng kinh doanh Trò chơi Kuaishou đã công bố nâng cấp bộ phận trò chơi. Hoạt động kinh doanh liên quan đến việc tự phát triển và phát hành, tập trung vào trò chơi thẻ bài, trò chơi casual, game nhập vai hành động, trò chơi bắn súng, SLG, trò chơi quản lý mô phỏng, thế giới mở thế hệ tiếp theo, v.v. Đồng thời, Kuaishou Games cũng thông báo mở studio tại 6 thành phố bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Hàng Châu, Thâm Quyến và Quảng Châu (đang chuẩn bị), Thành Đô (đang chuẩn bị).

Kuaishou gặp nhiều khó khăn. Ảnh: TikTok.

Kuaishou gặp nhiều khó khăn. Ảnh: TikTok.

Bộ phận Kuaishou Games tại Bắc Kinh đã có mặt ở ba địa điểm trong khu vực của Quận Haidian, đó là Wanji Space, RT-HITECH và Yuan Center. Nhiều cựu nhân viên trò chơi Kuaishou tiết lộ rằng họ không ngạc nhiên trước đợt sa thải của công ty lần này. Trước hết, khi Kuaishou Games North Division được thành lập đã có sự hoài nghi trong nội bộ vì nền tảng sản phẩm chưa vững chắc. Nhiều sản phẩm được đại diện và đỡ đầu bởi Tencent nhưng chưa thành công, cuối cùng là thua lỗ. Quá trình giải thể của Kuaishou Games chi nhánh Bắc Kinh đã được dự báo trước.