Star Wars Outlaws: Massive Entertainment nói gì về Mặt trăng Toshara?

Mặt trăng Toshara là một hành tinh mới được Massive Entertainment thiết kế dành riêng cho Star Wars Outlaws, với nguồn cảm hứng bất tận từ vũ trụ Star Wars rộng lớn

Star Wars Outlawsdự án hợp tác giữa Ubisoft và Massive Entertainment, sẽ là trò chơi Star Wars thế giới mở đầu tiên từng ra mắt. Lấy bối cảnh giữa các sự kiện của The Empire Strikes Back và Return to the Jedi, Star Wars Outlaws tận dụng sự kiểm soát của Đế Chế trong quãng thời gian đó để thúc đẩy các băng đảng tội phạm và những kẻ ngoài vòng pháp luật trỗi dậy. 

Kay Vess, nhân vật chính của game, dự định thực hiện một vụ cướp lớn nhất mà Outer Rim từng biết đến, và mục tiêu này sẽ đưa cô qua lại giữa các hành tinh và mặt trăng khác nhau, mang đến một trong những chuyến phiêu lưu lớn nhất của thương hiệu Star Wars.

Star Wars Outlaws: Massive Entertainment nói gì về Mặt trăng Toshara?

Trung tâm của thế giới mở trong Star Wars Outlaws chắc chắn là những hành tinh đa dạng, với mỗi nơi thể hiện các hệ sinh thái, nền văn hóa và hoạt động khác biệt nhau. Trong khi một vài hành tinh như Tatooine và Akiva được truyền cảm hứng từ các địa điểm quen thuộc từ vũ trụ Star Wars, một mặt trăng đã được thiết kế riêng cho trò chơi này: Toshara

Toshara là ý tưởng gốc được thực hiện bởi Massive Entertainment, với số lượng chi tiết đầu tư vào thiết kế mặt trăng này cực kì đáng kể. Các đặc điểm nổi bật của Toshara có thể kể đến là nguồn gió và thành phố Mirogana nhộn nhịp, được xây dựng thành một tảng đá khổng lồ bị gió xói mòn, mọc lên từ trung tâm hành tinh.

Star Wars Outlaws: Massive Entertainment nói gì về Mặt trăng Toshara? 2

Được lấy cảm hứng từ vùng thảo nguyên Châu Phi, Toshara có nét đặc trưng thể hiện qua vùng đồng bằng lộng gió cùng hệ thực vật sa mạc, nhưng người ta cũng có thể tìm thấy những mạch Amberine lớn phun lên từ bề mặt của mặt trăng này.

Vì gió là yếu tố luôn hiện diện trên Toshara nên cư dân nơi đây đã tìm những cách khác nhau để kết hợp nó vào cuộc sống hàng ngày. Đặc điểm có thể sẽ quyết định mức độ tác động của mặt trăng Toshara lên Star Wars Outlaws chính là việc nó được thiết kế để phản ánh chủ đề chính của trò chơi, "giả tưởng côn đồ".

Star Wars Outlaws: Massive Entertainment nói gì về Mặt trăng Toshara? 3

Thực tế, đạo diễn trò chơi là ông Steve Blank từng cho biết Toshara "đã được xây dựng từ đầu với hình ảnh vô lại giả tưởng là trái tim của nó". Điều này gần như khẳng định người chơi sẽ có thể tham gia vào những hoạt động không được vẻ vang lắm trong Star Wars Outlaws, nhất là khi Toshara được xem như viên đá quý của thế giới tội phạm ngầm.

Có lẽ cách miêu tả tốt nhất về Toshara là giống như cách Obi-Wan miêu tả Cảng không gian Mos Eisley trong A New Hope vậy - "Anh sẽ không bao giờ tìm thấy một cái tổ ong khốn khổ đầy rẫy lũ cặn bã và tội phạm nào như ở đây đâu."

Star Wars Outlaws: Massive Entertainment nói gì về Mặt trăng Toshara? 4

Mặc dù chưa được xác nhận, Toshara gần như chắc chắn sẽ đóng vai trò là nơi sinh sống chính của Kay, vì vậy người chơi có thể sẽ dành nhiều thời gian khám phá mặt trăng này. Ngoài ra, trong số tất cả những hành tinh được xác nhận cho Star Wars Outlawsmặt trăng Toshara của hệ Toshaal xuất hiện khá nhiều trong các đoạn trailer và những cảnh hậu trường.

Mặc dù sẽ có rất nhiều địa hình và bầu trời để khám phá, nhưng Toshara hứa hẹn là một vùng đất với những cảnh quan ngoạn mục, có thể thu hút sự chú ý của game thủ khi game ra mắt. Star Wars Outlaw dự kiến ra mắt vào ngày 30 tháng 8 năm 2024 trên PC, PS5 và Xbox Series X/S.