Công ty chủ quản TapTap kinh doanh ra sao?

Giám đốc điều hành Xindong Huang Yimeng (Hoàng Nhất Mạnh) đã gửi thư cho các cổ đông thông báo tình hình.

CEO Nhất Mạnh nêu rõ rằng công ty thực sự đã phải đối mặt với áp lực tài chính trong những năm gần đây. Hãng đã cố gắng đạt được khả năng cạnh tranh của sản phẩm thông qua đầu tư quy mô lớn và nguồn lực khổng lồ, nhưng kết quả không hề suôn sẻ.

CEO Nhất Mạnh thông tin về hoạt động năm qua. Ảnh: Sohu.

CEO Nhất Mạnh thông tin về hoạt động năm qua. Ảnh: Sohu.

Trong năm qua, Xindong đã thu hẹp chiến lược, tập trung vào các dự án trò chơi cũng như hoạt động kinh doanh TapTap và cho đến nay đã đạt được kết quả khá tốt. Ông Hoàng cũng đề cập đối với cá nhân trong năm qua lợi ích lớn nhất là xem xét lại năng lực của bản thân, tổng hợp những cái được và mất từ kinh nghiệm trong quá khứ, đồng thời điều chỉnh chiến lược phát triển và cơ cấu nhóm trên cơ sở này.

Theo báo cáo tài chính công bố vào tháng trước, doanh thu năm ngoái là 3,3 tỷ nhân dân tệ, tỷ suất lợi nhuận gộp đạt mức cao mới 61%, khoản lỗ trong năm giảm 87% xuống còn 65 triệu nhân dân tệ và điều chỉnh thu nhập trước lãi vay, thuế, chiết khấu và khấu hao (EBITDA) đã mang lại lợi nhuận. Sau hơn hai năm thua lỗ, Xindong đã đạt được mục tiêu hòa vốn vào năm 2023.

“Trong những năm gần đây, chúng tôi đã trải qua nhiều khó khăn. Một số mục tiêu đã đặt ra không đạt được như kế hoạch và chúng tôi cũng phải đối mặt với áp lực tài chính. Dù điều này thật đáng tiếc nhưng cũng làm cho ban lãnh đạo phải xem xét lại, nghiêm túc suy ngẫm nhiều vấn đề và điều chỉnh mục tiêu một cách kịp thời” – vị CEO nói.

Năm ngoái, Xindong đã ra mắt game Torchlight: Infinite và T3 Arena ở Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan. Game Sword of Convallaria đã được ra mắt cho thị trường Trung Quốc, sau đó thử nghiệm ở Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan. Vào đầu năm nay, GoGo Muffin (studio của hãng) ra mắt và vận hành một số sản phẩm tự phát triển, năng lực sản xuất và phân phối đang dần đạt được kết quả ngày càng tốt hơn.

TapTap vẫn hoạt động ổn định. Ảnh: Sohu.

TapTap vẫn hoạt động ổn định. Ảnh: Sohu.

Năm ngoái, do những điều chỉnh trong đầu tư tiếp thị và tác động của nhiều yếu tố chủ quan và khách quan số lượng người dùng hoạt động của TapTap giảm so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, sau nhiều lần điều chỉnh chiến lược quảng cáo, kể từ quý 4 năm ngoái, mức tăng trưởng người dùng tích cực của TapTap Trung Quốc đã trở lại như mong đợi. Hãng tiếp tục tối ưu hóa thuật toán đề xuất trên trang chủ và hiệu quả phân phối tổng thể để duy trì ổn định. Ngoài số lượng phân phối, Xindong cũng chú ý đến chất lượng các đề xuất của TapTap.

Khi xếp hạng và thứ hạng trò chơi của TapTap đã dần mở rộng tầm ảnh hưởng trong ngành. Để đạt được mục tiêu này, Xindong đã liên tục đầu tư vào việc điều chỉnh để duy trì quyền xếp hạng. Ngoài việc tiếp tục tối ưu hóa cơ chế chống gian lận, hãng cũng đánh giá uy tín của nhà sản xuất trò chơi để game thủ lấy đó làm cơ sở. Mặc dù tỷ lệ lưu lượng truy cập chung vẫn chưa cao nhưng hệ sinh thái nội dung vẫn đang tiếp tục phát triển. Ngay cả phiên bản TapTap iOS, không có lượt tải xuống trò chơi mà chỉ có nội dung cộng đồng do các hạn chế trong chính sách của iOS, cũng đạt mức tăng trưởng đáng kể trong năm ngoái.