Khu vực có hoạt động đầu tư game mạnh mẽ nhất quý 1/2024

Hãng cung cấp dữ liệu Konvoy cho biết, 7 trong số 10 thương vụ công nghệ và nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực trò chơi đều liên quan đến các công ty Bắc Mỹ.

Mười quỹ M&A nền tảng và công nghệ hàng đầu đạt tổng trị giá 89,6 triệu USD, giảm 13% so với quý trước. Ba trong số 10 thương vụ công nghệ và nền tảng hàng đầu liên quan đến công cụ thiết kế trò chơi chẳng hạn như Godot, Playtron và Jabali.

Biểu đồ thương vụ đầu tư game quý 1 năm 2024. Ảnh: Konvoy.

Biểu đồ thương vụ đầu tư game quý 1 năm 2024. Ảnh: Konvoy.

Đối với nhiều giao dịch liên doanh nội dung trò chơi hơn, Konvoy cho biết nội dung là động lực lớn cho hoạt động giao dịch được tiết lộ trong quý đầu tiên năm nay. Mười giao dịch nội dung hàng đầu đạt tổng trị giá 333 triệu USD, tăng 83% so với 117,5 triệu USD trong quý cuối năm ngoái.

Trong quý đầu tiên, có ba giao dịch nội dung được tiết lộ lớn trong giai đoạn tăng trưởng, mỗi giao dịch có khối lượng giao dịch vượt quá 15 triệu USD. Konvoy cho biết đã có 40 giao dịch mua bán và sáp nhập trong ngành game trong quý đầu tiên và một số mục tiêu IPO tiềm năng có thể được sáp nhập, trong khi số lượng giao dịch trong quý trước và một năm trước đều là 41. Mặt khác, các cửa hàng ứng dụng đang phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng và Mỹ đang xem xét lệnh cấm TikTok, nền tảng xã hội đã và đang thúc đẩy sự phổ biến của trò chơi.

Các công ty trò chơi niêm yết nắm giữ khoảng 35 tỷ USD tiền mặt và các khoản tương đương tiền, cho thấy khả năng quay trở lại thị trường M&A. Những thương hiệu đình đám về công nghệ và trò chơi nắm giữ 267,2 tỷ USD.

Thương vụ chủ yếu tập trung ở Bắc Mỹ. Ảnh: Thailand Game.

Thương vụ chủ yếu tập trung ở Bắc Mỹ. Ảnh: Thailand Game.

Các báo cáo công khai từ Newzoo và các công ty bên thứ ba khác dự đoán rằng thị trường trò chơi sẽ tăng trưởng 2,9% lên 189,3 tỷ USD vào năm 2024, tăng hơn so với 184 tỷ USD của năm trước. Các quỹ giao dịch điện tử chơi game trên thị trường công cộng (ETF) tăng từ 4% đến 12%, so với 10,7% của S&P 500. Konvoy và các báo cáo công khai khác dự đoán rằng ngành công nghiệp trò chơi sẽ tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 3,5% để đạt 225 tỷ USD vào năm 2029, mức khiêm tốn so với mức tăng trưởng dự báo trước đây.

Vốn đầu tư mạo hiểm ở giai đoạn đầu và giai đoạn tăng trưởng đã bình thường hóa ở mức trước đại dịch. Quý 1 năm 2024 đã đảo ngược xu hướng giảm về khối lượng giao dịch mà chúng ta đã thấy kể từ quý 2 năm 2022 – một tín hiệu đáng mừng trong hoạt động đầu tư game trên toàn cầu.