Take-Two Interactive sa thải nhân viên và hủy bỏ một số trò chơi, mục đích dọn đường cho GTA 6?

Nhà phát hành tựa game GTA 6 được chờ đợi từ lâu Take-Two Interactive đang sa thải nhân viên và hủy bỏ các trò chơi, để dọn đường cho GTA 6?

Nhà phát hành tựa game GTA 6 được chờ đợi từ lâu Take-Two Interactive đang sa thải nhân viên và hủy bỏ các trò chơi, có phải để dọn đường cho GTA 6?

Take-Two Interactive

Take-Two Interactive sở hữu một số loạt trò chơi đồ sộ, bao gồm các trò chơi thể thao 2K, Red Dead Redemption, GTA, BioShock và gần đây là Borderlands.

Take-Two Interactive, nhà phát hành của loạt trò chơi Grand Theft Auto, bao gồm cả GTA 6 sắp ra mắt, đang thực hiện cắt giảm lực lượng lao động và hủy bỏ các dự án. Đây chỉ là vụ sa thải mới nhất trong hàng loạt vụ sa thải và tái cơ cấu trong ngành công nghiệp game trong vài năm qua.

Như nhiều người hẳn đã biết, Take-Two Interactive sở hữu một số loạt trò chơi đồ sộ, bao gồm các trò chơi thể thao 2K, Red Dead Redemption, GTA, BioShock và gần đây là Borderlands. Với những trò chơi cực kỳ nổi tiếng và nhượng quyền thương mại được biết tới trong danh mục đầu tư của mình, game thủ có thể nghĩ rằng công ty đang an toàn và sẽ không cần phải sa thải nhân viên. Tuy nhiên, có vẻ như không phải vậy.

Theo báo cáo của Reuters, Take-Two Interactive đã thông báo rằng công ty đang cắt giảm khoảng 600 nhân viên hoặc 5% lực lượng lao động. Công ty cũng đang bán bớt một số không gian văn phòng và hủy bỏ việc phát hành nhiều dự án đang được phát triển. Take-Two tin rằng động thái này sẽ tiết kiệm cho công ty 165 triệu USD hàng năm tương đương khoảng 4.000 tỷ đồng trong nỗ lực chống lại tốc độ tăng trưởng doanh thu đang chậm lại trong lĩnh vực gaming trên PC và console. Thật không may là công ty vẫn chưa tiết lộ những trò chơi nào đã bị loại bỏ.

Grand Theft Auto 6

Nhà xuất bản cũng đang tiến gần đến việc phát hành Grand Theft Auto 6 rất được chờ đợi, mà có thể sẽ mang lại doanh thu và lợi nhuận khổng lồ cho công ty.

Động thái này có thể gây ngạc nhiên cho một số người và có thể là cách mà công ty dọn đường cho GTA 6. Take-Two Interactive đang trong quá trình hoàn tất thỏa thuận mua Gearbox Entertainment với giá 460 triệu USD đường gần 12 nghìn tỷ đồng. Nhà xuất bản cũng đang tiến gần đến việc phát hành Grand Theft Auto 6 rất được chờ đợi, mà có thể sẽ mang lại doanh thu và lợi nhuận khổng lồ cho công ty, ngay cả trước khi có bất kỳ giao dịch nạp tiền trong game tiềm năng nào xuất hiện. Tuy nhiên, thông báo về việc mua lại Gearbox Entertainment ngay sau đó là việc sa thải nhà phát triển, có lẽ gợi ý về hướng đi muốn tập trung vào lực vào GTA 6 của nhà phát hành.

Take-Two Interactive đang đi theo xu hướng hiện nay trong ngành công nghiệp game là sa thải công nhân nhằm nỗ lực giảm chi tiêu và tăng lợi nhuận. Một trong những lý do được cho là dẫn đến sự sa thải hàng loạt này là do các công ty trò chơi đã thuê thêm nhân công trong thời kỳ đại dịch do xu hướng chơi game ngày càng tăng do nhiều người bị cách ly ở nhà. Tuy nhiên, hiện tại hầu hết nhân viên đã quay trở lại văn phòng và có thể có ít thời gian chơi game hơn, nên số lượng nhân viên trong ngành trò chơi được cho là đang dư thừa. Kết hợp với doanh số bán hàng giảm xuống, nhiều nhà phát triển và nhà xuất bản trò chơi đang giảm quy mô lực lượng lao động của họ để bù đắp.

Take-Two Interactive không hề đơn độc trong động thái này, vì các công ty trò chơi lớn như Sony, Microsoft cũng như một số nhà phát triển cá nhân đã thực hiện những cắt giảm lớn đối với đội ngũ của họ. Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng tình với lý do đằng sau nó. Giám đốc Baldur’s Gate 3 tại Larian Studios đã tuyên bố rằng việc cắt giảm lực lượng lao động này chủ yếu là do lòng tham trong ngành công nghiệp game. Dù nguyên nhân là gì thì đó cũng là một điều đáng tiếc đối với những nhà phát triển đã làm việc rất chăm chỉ để đưa trò chơi vào cuộc sống.