Tổng hợp đánh giá sớm Stellar Blade: Chưa hoàn hảo nhưng vượt ngoài mong đợi

Nhìn chung, Stellar Blade được đánh giá tốt về mặt đồ mặt, khá ổn về gameplay và tương đối bình thường về mặt cốt truyện.

Stellar Blade, tựa game AAA độc quyền trên PS5 của Shift Up, đã tốn khá nhiều giấy mực của báo chí ngay từ khi chỉ mới hé lộ những hình ảnh đầu tiên. Game bị vướng vào cuộc tranh cãi khá vô nghĩa vì hình ảnh của nhân vật nữ chính quá mức “xinh đẹp và khiêu gợi”. Nhiều nhà báo nữ quyền phương tây cho rằng như vậy là không tôn trọng phụ nữ, là chiêu trò câu kéo người chơi nam… Bất chấp những lùm xùm kể trên, game vấn được game thủ kỳ vọng và đón nhận. Giờ đây, khi game sắp ra mắt chính thức, nhiều trang báo lớn đã được chơi trước và có đánh giá sớm. Dưới đây là tổng hợp một vài đánh giá đáng lưu ý:

IGN - 7/10

Stellar Blade nổi bật là một tựa game hành động đẹp mắt và được xây dựng tốt với những điểm mạnh rất ấn tượng cũng như những điểm yếu rất rõ ràng. Cả câu chuyện và các nhân vật đều thiếu điểm nhấn và một số yếu tố RPG của nó được triển khai kém, chẳng hạn như các nhiệm vụ phụ buồn tẻ thường yêu cầu bạn quay lại màn chơi trước mà không có thay đổi gì để khiến chuyến trở về trở nên độc đáo hoặc bổ ích. Nhưng phần gameplay hành động của nó là một điểm sáng, nhờ vào các nguyên tắc cơ bản vững chắc của hệ thống chiến đấu lấy cảm hứng từ Sekiro, một cái giếng sâu chứa những con quái vật gớm ghiếc để bạn mài giũa thanh kiếm của mình và rất nhiều tính năng ẩn giấu thúc đầy người chơi khám phá xuyên suốt.

Gamerant.com - 4,5/5

Stellar Blade thu hút được sự chú ý nhờ nhân vật chính Eve, nhưng trò chơi còn có nhiều điều thú vị hơn ngoài fan service. Ưu điểm

  • Những màn combat đã tay với những trận đấu trùm đáng nhớ
  • Rất nhiều tùy chọn tùy chỉnh
  • Gameplay giống Sekiro nhưng dễ dàng hơn, dễ tiếp cận hơn

Nhược điểm

  • Câu chuyện, lời thoại và nhân vật chỉ tương đương một phim hạng B
  • Nhiệm vụ phụ nhàm chán
GamesRadar+ - 3,5/5

Stellar Blade đầy tham vọng và đa dạng hơn mong đợi, nhưng cũng thiếu sự ôn định đúng như mong đợi, dẫn đến một tựa game nhập vai hành động cứng nhắc chỉ ở mức ổn mà bạn phải chấp nhận. Nếu chấp nhận được những đặc điểm của nó, ví như ngoại hình nhân vật gợi cảm một cách kỳ quặc, thì đây là một tựa game giải trí khá ổn kéo dài từ 20 đến 30 giờ. Ưu điểm + Chiến đấu phong cách và thỏa mãn + Một số môi trường tuyệt đẹp + Các nhân vật đáng yêu sẽ cải thiện một câu chuyện có thể đoán trước được Nhược điểm - Thao tác và điều khiển bất ổn - Thiết kế nhiệm vụ không trực quan - Kẻ thù và môi trường lặp đi lặp lại

Kotaku

Bất chấp tất cả những ưu điểm và khuyết điểm, tôi vẫn có khoảng thời gian tuyệt vời với Stellar Blade. Đây là một trò chơi của sự phân đôi, vừa thú vị vừa gây bực bội, nhưng ở giữa sự mâu thuẫn này, nó vẫn tìm ra cách để kể một câu chuyện hấp dẫn về triết học siêu nhân học ở ngày tận thế và ngay cả robot cũng có cảm xúc. Các màn platforming có thể tệ và đôi khi Eve hơi khó điều khiển, nhưng những pha hành động đầy phong cách sẽ bù đắp cho những yếu tố tẻ nhạt hơn. Nó không hoàn hảo, nhưng trong những khoảnh khắc đẹp nhất, Stellar Blade vẫn khá xuất sắc. Thích: Những pha hành động căng thẳng, trang phục sành điệu và những khoảnh khắc nội tâm. Không thích: Các nhân vật một chiều và platforming khó chịu.

Kết Nói tóm lại, Stellar Blade đã có một màn thể hiện vượt qua mong đợi của các nhà báo và dù không hoàn hảo nhưng vẫn khá xuất sắc ở nhiều phương diện. Game vẫn còn không ít nhược điểm nhưng điểm sáng trong gameplay có thể bù đắp được những yếu kém đó. Ngoài ra, game được cho là chạy khá mượt mà, đặc biệt là ở chế độ balanced. KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: