“PS5 và máy Xbox kế tiếp sẽ được xây dựng trên nền tảng đám mây”

Theo nhà thiết kế Hajime Tabata của tựa game Final Fantasy 15, ngành công nghiệp game đang hướng tới các dịch vụ trực tuyến tương tự như những gì được thấy ở điện ảnh và âm nhạc.

Cùng với sự ra đời của các thế hệ máy chơi game mới, chúng ta lại được chứng kiến một số nâng cấp lớn về phần cứng và hiệu suất, bên cạnh những thay đổi về mặt định hướng của cả ngành công nghiệp.

Riêng với hai hệ máy PS4 và Xbox One, hai gã khổng lồ Sony và Microsoft đang tập trung khai thác nhiều hơn ở mảng dịch vụ trực tuyến và tìm cách giữ khách hàng tham gia vào các trò chơi càng lâu càng tốt để tăng doanh thu.

Đạo diễn Hajime Tabata của Final Fantasy XV đã chia sẻ suy nghĩ của mình về chủ đề này trong một cuộc phỏng vấn gần đây. Ông tin rằng thế hệ tiếp theo của các máy console sẽ hướng đến công nghệ dựa trên điện toán đám mây.

Theo Tabata-san, ngành công nghiệp game cũng sẽ theo gót ngành công nghiệp âm nhạc và điện ảnh trong việc chuyển hướng khai thách tối đa các dịch vụ streaming trực tuyến. Bằng cách này, mọi người sẽ phải trả phí thuê bao để có thể truy cập các trò chơi mà họ muốn.

Tất nhiên, điều này có lẽ sẽ không hoạt động hoàn hảo ở mọi lúc mọi nơi vì nó đòi hỏi tốc độ đường truyền Internet mạnh. Ngoài ra, luật “bình đẳng internet” (net neutrality) đang bị đe dọa cũng sẽ gây không ít khó khăn. Bởi một khi nó bị xóa bỏ, các nhà mạng sẽ buộc bạn phải trả thêm phí để có thể truy cập vào các trang nhất định với tốc độ đường truyền tối ưu.

Nhưng không thể hoàn toàn phủ nhận những thay đổi đó có thể xảy ra trong tương lại. Ở thời điểm hiện tại, các nhà phát triển và hãng xuất bản trò chơi lớn đang cố gắng tập trung nhiều hơn vào các dịch vụ trực tuyến chứ không chỉ xoay quanh trò chơi cơ bản – trải nghiệm vài lần rồi thôi.

Cùng chờ đợi xem những lời dự đoán có trở thành sự thật trong thời gian sắp tới hay không nhé. Còn phía bên dưới là bức ảnh chế giễu của cộng đồng mạng dành cho kế hoạch này.

Theo Gamingbolt