“Trùm cuối” Gabe Newell ra mặt bênh vực Cyberpunk 2077

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Gabe Newell nói ông rất “thông cảm” với CD Projekt và tin rằng Cyberpunk 2077 sẽ tao ra cú lội ngược dòng ngoạn mục.

Dù được quảng cáo rầm rộ và ra mắt trong sự chào đón nồng nhiệt của cộng đồng game thủ nhưng cuối cùng Cyberpunk 2077 lại trở thành lý do khiến CD Projekt nhận được 2 trát hầu tòa trong thời gian gần đây.

CD Projekt lại bị nhà đầu tư khởi kiện tập thể vì làm ăn thiếu minh bạch
CD Projekt lại bị nhà đầu tư khởi kiện tập thể vì làm ăn thiếu minh bạch
Có vẻ như cả thế giới đã bước qua năm 2021 tràn đầy hy vọng với niềm tin rằng những điều tuyệt vời sẽ đến thì CD Projekt vẫn còn bị kẹt lại ở năm 2020 khi công ty lại nhận được thêm trát mời hầu tòa từ vụ khởi kiện tập thể của các...

Chia sẻ về rủi ro của các đồng nghiệp, “trùm cuối” Gabe Newell đã ra mặt bảo vệ CD Projekt khi nói rằng ông cảm thông với công ty làm game Ba Lan và tin rằng Cyberpunk 2077 sẽ ngày càng được hoàn thiện trong tương lai.

“Các công ty làm game sẽ đều phải trải qua một thời kỳ như vậy,” Gabe nói. “Tôi biết là có rất nhiều game thủ yêu quý Cyberpunk 2077 trên PC và đó là điều quan trọng nhất.”

Gabe nói rằng Cyberpunk có nhiều chi tiết “trên cả tuyệt vời” và điều đó chứng tỏ các nhà làm game đã bỏ rất nhiều thời gian và công sức trong quá trình tạo ra trò chơi.

“Thật không công bằng khi ném đá CD Projekt bởi chỉ mỗi việc làm ra tựa game đầy tham vọng và phức tạp như Cyberpunk 2077 đã cực kỳ tuyệt vời rồi.”

Mặc dù không có thông tin chi tiết về việc Sony quyết định gỡ bỏ Cyberpunk 2077 ra khỏi PlayStation Store nhưng Gabe vẫn cho biết rằng đây là một động thái khác thường từ phía Sony.

CD Projekt vẫn ra mắt Cyberpunk 2077 dù biết trước game sẽ bị lỗi?
CD Projekt vẫn ra mắt Cyberpunk 2077 dù biết trước game sẽ bị lỗi?
Đầu tuần trước, đồng sáng lập CD Projekt Marcin Iwinski đã gửi lời xin lỗi tới cộng đồng game thủ vì chất lượng tệ hại của Cyberpunk 2077. Tựa game gặp kha khá lỗi trên PC và không còn lời nào để nói về sự tệ hại của game trên các hệ máy console đời...

“Trùm cuối” còn cho rằng càng có nhiều phản ứng tiêu cực thì cơ hội để CD Projekt trở mình lại càng lớn.

“Có quan tâm thì người ta mới ném đá” Gabe chia sẻ. “Khi nhận được những phản ứng tiêu cực, điều đầu tiên tôi nghĩ tới là cơ hội sửa sai. Tôi cho rằng CD Projekt cũng có suy nghĩ tương tự, họ đã làm ra nhiều tựa game tuyệt vời và tôi tin rằng CD Projekt có thể làm hài lòng các game thủ khó tính nhất”.

Ông còn nói rằng cộng đồng game thủ thường có kỳ vọng rất cao và điều này hay dẫn tới các phản ứng tiêu cực. 

“Trong ngành công nghiệp game, khách hàng có kỳ vọng rất cao. Nếu bạn làm ra được một tựa game đạt kỳ vọng, bạn sẽ nhận được phản ứng tích cực, còn nếu tựa game trông khá ổn nhưng không giống thứ mọi người trông đợi thì bạn sẽ nhận đủ gạch đá để xây nhà.”

Hiện nay, CD Projekt đang phải chịu áp lực cực lớn từ cộng đồng game thủ cũng như các nhà đầu tư. Mọi việc càng tồi tệ hơn khi tờ báo danh tiếng Bloomberg cáo buộc CD Projekt quyết định tung ra Cyberpunk 2077 dù biết rằng tựa game vẫn chưa hoàn thiện.

Chỉ trong ngày đầu tiên ra mắt, Cyberpunk 2077 đã bán được 13 triệu bản và trở thành một trong những tựa game RPG bán chạy nhất trong lịch sử.

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com