Ngày nay, game đã được coi là ngành công nghiệp triệu đô với tốc độ phát triển chóng mặt. Từ di động, PC, console và sự bùng nổ của Esports, trò chơi điện tử trở nên phổ biến và dễ tiếp cận hơn bao giờ hết. Tuy vậy, có rất nhiều điều thú vị về làng game mà ngay cả những game thủ đích thực cũng chưa chắc đã biết đâu nhé. Có tới 46% game thủ là nữ
Nhắc đến “game thủ”, người ta thường nghĩ ngay đến nam giới nhưng thực tế, game thủ nữ cũng chiếm một phần không nhỏ trong cộng đồng game. Theo thống kê của GamingScan, có đến 46% game thủ là nữ với độ tuổi trung bình là 34 tuổi. Vì vậy, không chỉ cánh mày râu mà nữ giới cũng tham gia tích cực và có đóng góp không hề nhỏ cho sự phát triển của ngành công nghiệp game. Không phải phim, game mới là thứ tạo ra doanh thu cao nhất làng giải trí
Năm 2019 chứng kiến sự bùng nổ của Avenger: End Game, bộ phim đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại với con số ghi nhận được là gần 900 triệu đô chỉ sau 1 tuần công chiếu. Tuy nhiên, End Game vẫn không phải là sản phẩm ấn tượng nhất làng giải trí. Thay vào đó, GTA 5 mới là cái tên giữ kỷ lục thế giới về việc phát hành thành công nhất. Trò chơi nhanh chóng thu về 1 tỷ USD chỉ sau 3 ngày ra mắt. Thật đáng kinh ngạc, phải không? Dùng game để nghiên cứu cách con người phản ứng khi có đại dịch bùng phát
Một sự thật thú vị là các nhà dịch tễ học đã dùng trò chơi World of Warcraft để nghiên cứu cách mà mọi người phản ứng với đại dịch toàn cầu. Họ tiến hành thu thập dữ liệu từ trò chơi này, từ đó dự đoán hành vi của con người nếu có dịch bệnh bùng phát trong thế giới thực. Vì vậy, hãy nhớ rằng, không những bạn có thể giải trí với World of Warcraft mà tất cả hành vi của bạn còn có thể giúp ích cho thế giới của chúng ta trong tương lai. Hàn Quốc cấm game thủ chơi game sau nửa đêm
Cày game xuyên đêm không phải là điều gì quá xa lạ với các game thủ. Vẫn biết điều đó không tốt cho sức khỏe nhưng một khi đã cuốn vào nó thì chúng ta khó lòng có thể thoát ra. Vì vậy, chính phủ Hàn Quốc đã ban hành điều luật, tất cả người chơi dưới 16 tuổi đều bị cấm chơi game sau nửa đêm. Mục đích để trẻ em ngủ đúng giờ và ngăn chặn việc quá nghiện game dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực trong cuộc sống. Cả điện ảnh và âm nhạc cộng lại cũng không bằng giá trị thị trường video game Năm 2018, giá trị thị trường của ngành công nghiệp điện ảnh là 41,7 tỷ đô là và âm nhạc là 17 tỷ đô la trong khi trò chơi điện tử là 137,9 tỷ đô la - con số thậm chí còn gấp đôi so với cả điện ảnh và âm nhạc cộng lại. Sự phát triển như vũ bão của cộng đồng game và Esports trong mấy năm vừa qua thực sự có thể khiến nhiều người ngạc nhiên.