Activision Blizzard rút toàn bộ game khỏi nền tảng đám mây GeForce Now

Thông tin khiến nhiều người bất ngờ là hãng Activision Blizzard đã gỡ bỏ game khỏi GetForce Now khi nền tảng này mới chỉ ra mắt vài hôm.

Vốn dĩ NVIDIA và Activision Blizzard là đối tác thân thiết. Call of Duty: Modern Warfare là một trong những game lớn nhất hợp tác liên quan đến vấn đề card đồ họa của GeForce hiện đại. Trong khi các game như Overwatch cũng đã sử dụng GeForce Now cho hầu hết các dịch vụ chơi game từ đám mây trong nhiều năm. Nhưng chỉ một tuần sau khi GeForce Now khởi động và xóa sạch đề xuất giá trị của Google Stadia, các trò chơi của Activision Blizzard được đưa ra khỏi dịch vụ theo yêu cầu của nhà phát hành và nó có hiệu lực ngay lập tức.

Trong một tuyên bố, NVIDIA cho biết họ hi vọng sẽ hợp tác lại với Activision Blizzard để mang các trò chơi trở lại. Nhưng công ty đã xác nhận với trang The Verge rằng mọi thứ hiện tại đã chấm hết. Công ty này sẽ không bắt tay lại. NVIDIA cũng từ chối cho biết liệu có nên chia sẻ một phần phí đăng ký với các nhà phát hành game hay không.

Cụ thể, hãng này tuyên bố như sau :

“Khi đưa GeForce Now tới bước tiếp theo trong quá trình phát triển, chúng tôi đã làm việc với các nhà phát hành để đưa vào một danh mục các trò chơi trên PC sẽ được phân phối trên đó. Điều này có nghĩa là liên tục thêm các trò chơi mới và đôi khi phải xóa các trò chơi. Nó tương tự như các nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật số khác.

Theo yêu cầu của họ, Activision Blizzard đơn phương xin được xóa khỏi dịch vụ. Chúng tôi hi vọng sẽ hợp tác với công ty để phát triển lại những trò chơi này và hơn thế nữa trong tương lai. Nhưng dường như mọi chuyện không thể! Ngoài hàng trăm trò chơi hiện được hỗ trợ, NIVIDIA có hơn 1.500 tựa game mà các nhà phát triển yêu cầu được đưa lên dịch vụ.

Bungie gần đây đã tách khỏi Activision Blizzard, nhưng bạn vẫn có thể chơi Destiny 2 trên GeForce Now. Trò chơi là thuộc thuê bao Pro với mức phí 10 USD mỗi tháng trên Google Stadia, nhưng bạn sẽ chơi “free” trên GeForce Now, vì trò chơi là miễn phí.

Chắc chắn, GeForce Now vẫn cung cấp nhiều trò chơi hơn Stadia và các đối thủ dựa trên đám mây khác, nhưng Warcraft, Diablo, StarCraft và Hearthstone của Blizzard là một số thương hiệu được chơi nhiều nhất và được yêu thích nhất trong lịch sử PC có thể không còn tồn tại trên đó nữa. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không thể truy tìm sản phẩm với đăng ký GeForce Now Founders ưa thích”.

Nguyên nhân cơ bản khiến Activision Blizzard có động thái gỡ sản phẩm trên sản phẩm của NVIDIA được cho là cả hai chưa tìm được tiếng nói chung liên quan đến phí dịch vụ.