Ahri và Lucian là 2 vị tướng đạt tỉ lệ cấm chọn 100% xuyên suốt MSI 2022

Trong tổng cộng 77 trận thi đấu của MSI 2022, cả Ahri và Lucian đề xuất hiện tại khâu ban/pick với tỉ lệ tuyệt đối 100%.

Trong số xuyên suốt giải đấu MSI 2022, Ahri và Lucian là 2 cái tên thống trị khu vực cấm chọn với tỉ lệ cấm chọn tròn trịa ở mức 100%. Có 33 trận các tuyển thủ được phép sử dụng 2 con bài này và 44 lần bị cấm. Vậy điều gì lí giải cho độ hot của 2 con bài này?

Độ hiệu quả của Ahri đã tăng đáng kể từ ngay cả trong những bậc xếp hạng đơn lẫn thi đấu chuyên nghiệp kể từ khi cô nhận được một bản ‘mini-rework’ khá thành công vào đầu năm. Ngoài việc sẽ hồi cho Ahri một lượng máu lớn nếu cô hạ gục được kẻ địch, chiêu cuối của nàng hồ ly này cũng được tinh chỉnh, giúp cho sự cơ động của Ahri được nâng lên một tầm cao mới. Theo OP.GG, tỉ lệ thắng hiện tại của Ahri đã đạt ngưỡng 52,22% ở bậc xếp hạng Kim Cương trở lên. Một con số cực kỳ khủng khiếp.

Ahri và Lucian là 2 vị tướng đạt tỉ lệ cấm chọn 100% xuyên suốt MSI 2022

Ở mặt còn lại, Lucian không nhận được bất cứ chỉnh sửa hay buff/nerf nào để tác động mạnh mẽ lên lối chơi của anh chàng 2 súng này. Tuy nhiên tại MSI, sức mạnh của ADC Lucian có vẻ còn lớn hơn cả Ahri. Chỉ được hở ra đúng 3 trận, Lucian dễ dàng ‘thanh trừng’ cả 3 với tỉ lệ thắng tuyệt đối 100% tại MSI, kèm theo đó là một cú Pentakill cực kỳ đẹp mắt của RNG GALA vào ngày thứ 3 của vòng bảng.

Ahri và Lucian là 2 vị tướng đạt tỉ lệ cấm chọn 100% xuyên suốt MSI 2022

Ahri và Lucian là 2 vị tướng đạt tỉ lệ cấm chọn 100% xuyên suốt MSI 2022

Nên nhớ rằng, tại MSI 2022, các đội tuyển đều phải thi đấu ở phiên bản 12.8, tức là chậm 2 bản so với hiện tại của LMHT trên toàn thế giới. Nếu xét theo thời gian thực, Ahri hiện nay đã bị giảm sức mạnh kha khá ở kỹ năng W và R, trong khi Lucian vẫn ‘chưa bị sờ gáy’. Phiên bản mới vẫn chưa được áp dụng tại bất cứ giải đấu chuyên nghiệp nào, song do tính chất và quy mô của bản 12.10 ( và có thể là cả 12.11) sắp tới, chúng ta sẽ có thể thấy nhiều hơn những cái tên mới xuất hiện trên Đấu Trường Công Lý.

Bạn thấy bài viết này thế nào:
5/5 - (1 bình chọn)
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?