Ăn cắp tài khoản net, các “hacker nhí” bị bắt quay clip xin lỗi

Tóm được các đối tượng chuyên ăn cắp tài khoản net, chủ phòng máy đã có cách xử lý khá văn minh 

Các vụ ăn cắp tài khoản net của người khác và chơi ” chùa” tại các phòng máy vốn là điều quen thuộc trong giới làm net. Một phần do tài khoản mặc định của khách mật khẩu sẽ là số1 và người chơi thường không đổi pass hoặc sử dụng những mật khẩu dễ nhớ như 123456, abcd, 123abc. Lợi dùng điều này các đối tượng sẽ mò tài khoản hoặc “nhòm” các tên tài khoản ở máy chủ tính tiền và chiếm đoạt số giờ chơi trong tài khoản đó.

Các tài khoản net thường có mật khẩu dễ mò
Các tài khoản net thường có mật khẩu dễ mò

Một phần do các phòng máy không thể quán lý hết số tài khoản hiện có nên dẫn đến những mất mát không đáng có và gây mất uy tín cho phòng máy. Vấn đề này tuy tồn tại đã lâu những dường như các chủ phòng máy vẫn chưa có cách giải quyết triệt để.

Và mới đây một chủ quán net đã tóm gọn 2 “hacker nhí” đang ăn cắp tài khoản của khách. Cách hành xử của chủ phòng net này khá văn minh khi không hề đánh đập hay chửi bới các đối tượng này. Chỉ đơn giản là quay clip và bắt 2 “hacker nhí” này nhận lỗi và xin lỗi tới những khách hàng của quán net.

2
2 “hacker nhí”

untitled123 Ăn cắp tài khoản net, các hacker nhí bị bắt quay clip xin lỗi 3

Điều này vừa khiến cho 2 đối tượng này không thể “hành nghề” được nữa và cũng là lời cảnh tỉnh tới tất cả những kẻ đang có ý đồ xấu xa như trên