Công ty phân tích và dữ liệu di động App Annie đã phát hành bản báo cáo thống kê thị trường di động toàn cầu trong quý đầu tiên của năm 2020. Đây cũng là khoảng thời gian thế giới trải qua cơn bão dịch bệnh Corona. Với nhiều ngành khác sẽ điêu đứng song dường như thời gian này lại là cơ hội phát triển mạnh nhất của game mobile hay các ứng dụng di động.
Theo đó, thời gian chơi game mobile trên thế giới trung bình hàng tuần tăng 20%. Trong quý đầu tiên, Covid-19 lan rộng khắp thế giới và việc tự cách ly ở nhiều thành phố dẫn đến thực trạng chơi game mobile, giải trí đạt mức cao nhất mọi thời đại. Thời gian chơi game mobile, giải trí cùng ứng dụng trung bình hàng ngày của Trung Quốc tăng 30% so với năm 2019. Ý có mức tăng 11% và cao thứ hai. Pháp, Đức và Hoa Kỳ lần lượt tăng 15%, 10% và 10%.
Ở khía cạnh khác, các quốc gia đứng đầu về game mobile trên CH Play là Việt Nam, Indonesia và Brasil. Theo App Annie, Việt Nam cũng là quốc gia có tốc độ tăng trường game di động nhanh nhất khu vực, châu lục. Số liệu tải xuống ứng dụng trong quý đầu tiên của năm 2020 là 15 tỷ lượt, tăng 15% so với quý 4 năm 2019. Các ứng dụng bao gồm sách, app chiếm 55% tổng số lượt tải xuống trên Google Play và 65% trên iOS.
Cũng theo App Annie, trả phí cho game và ứng dụng toàn cầu đạt 23,4 tỷ đô la trong quý đầu tiên của năm 2020. Chi tiêu tiêu dùng trong quý đầu năm 2020 là 23,2 tỷ đô la ghi nhận mức cao kỷ lục trong quý này. iOS đạt 15 tỷ đô la và Google Play đã đăng 8,3 tỷ đô la. Cả Google Play và iOS đều tăng 5% theo quý. Chi tiêu của người dùng iOS cao nhất ở Hoa Kỳ và Trung Quốc. Google Play có mức tiêu phí cao nhất ở Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Có thể thấy, những số liệu trên cho thấy tín hiệu khả quan của ngành game mobile nói riêng và ứng dụng di động nói chung qua “phép thử” Corona với quy mô toàn cầu.