Blockbuster đang đóng cửa những đại lý cuối cùng

Từng là thương hiệu nổi tiếng về cho thuê băng đĩa cũng như video game, Blockbuster đang dần biến mất với những đại lý cuối cùng đang bị đóng cửa dần.

Vào những năm 80-90 khi Internet chưa phổ cập, Blockbuster là thương hiệu nổi tiếng tại thị trường Mỹ trong thị trường kinh doanh cho thuê băng đĩa và cả video game, lúc bấy giờ là các băng trò chơi NES, Sega Genesis… để game thủ có cơ hội trải nghiệm trò chơi yêu thích mà không phải bỏ ra quá nhiều tiên mua game. Nhưng trong thời đại trực tuyến hiện nay thì khách hàng gần như không còn nhu cầu xem phim, chơi game trên DVD nữa nên thương hiệu này cũng dần hụt hơi – việc từ chối sát nhập với Netflix trước kia chính là đòn chí mạng khiến Blockbuster dần dần rơi xuống vực phá sản và phải đóng cửa hàng loạt đại lý của mình trên khắp thế giới. Đến nay, chỉ còn 1 đại lý duy nhât của hãng tồn tại ở Australia sau khi người đồng nghiệp ở ngoại ô Perth Australia tuyên bố sẽ ngừng hoạt động vào cuối tháng 3 này.

Blockbuster Blockbuster đang đóng cửa những đại lý cuối cùng 1

Đại lý cuối cùng của Blockbuster ở Australia nằm ở một vùng ngoại ô nhỏ bé ở Morley, do Lyn và John Borszeky điều hành. Họ đã treo biển thông báo sẽ đóng cửa vào thứ 6 tuần trước khiến nhiều khách hàng hoài cổ cũng buồn lây thay. Dù đã cố gắng bám trụ nhưng sự bành trướng của các dịch vụ online như Netflix đã khiến cửa hàng không còn cách nào khác phải chịu đóng cửa. Toàn bộ tài sản của cửa hàng sẽ được rao bán từ 8/3 này cho tới hết tháng.

Blockbuster đã biến mất hoàn toàn khỏi thị trường Anh Quốc và đại lý cuối cùng đã được đóng cửa ở Oregon. Chỉ còn lại 2 đại lý của Blockbuster ở Australia còn hoạt động và đã thu hút chú ý tương đối khi John Oliver đem ủng hộ bộ đồ bảo hộ của Russell Crowe trong Cinderella Man cho cửa hàng để mong hút khách đến nơi này. Tuy nhiên việc này đã không đem lại kết quả tốt đẹp và đại lý đã bị đóng cửa vào tháng 8 năm ngoái.

(Theo EndGadget)