Chơi game dưới trời mưa bão, 2 anh em bị sét giật chết

Để bắt sóng di động tốt hơn, 1 trong 2 anh em họ 18 tuổi người Philippines đã quyết định ra gốc cây hứng sóng khi trời mưa bão. Một tia sét giật thẳng xuống đã khiến cả 2 bỏ mạng.

Ngày 23/6, cảnh sát vùng Camarines Norte, Philippines được người dân cấp báo khi phát hiện ra xác của 2 cơ thể bị cháy xém gần 1 gốc cây ngoài đường lớn. Xung quanh 2 thi thể này là những mảnh điện thoại văng tung tóe ra khắp nơi.

sét giật

Sau khi làm việc với chính quyền địa phương và người dân gần đó, họ xác định đây là xác của 2 anh em họ có tên Jimboy và Jericho Laura, 18 tuổi. Cả 2 đã bị sét giật chết khi đang chơi game dưới gốc cây trong khi vùng này đang gặp phải 1 cơn giông bão rất lớn.

Vụ việc xảy ra khoảng 4h30 chiều, cả 2 đã xin phép ra ngoài chơi để bắt sóng di động tốt hơn. Do khu vực xung quanh nhà có nhiều khu cao tầng mọc lên, chắn phần lớn sóng điện thoại. Thời tiết trong khu vực lúc đó không thực sự quá tệ khi chủ yếu là các cơn mưa nhỏ nên cả 2 có thể đã tin tưởng trời sẽ tạnh ngay sau đó.

Tuy nhiên, chỉ sau vài chục phút, một cơn giông bão lớn đã nổi lên. Một tia sét giật thẳng vào gốc cây khiến cả 2 thiệt mạng, tia sét này thậm chí còn khiến cửa sổ 1 số nhà quanh khu vực rung lên bần bật.

hgnbhnb Chơi game dưới trời mưa bão, 2 anh em bị sét giật chết 2

Được biết, cả 2 đều đang chơi một game online tương đối nổi tiếng ở Philippines (giống với Liên Quân ở Việt Nam) và bắt buộc phải kết nối Internet khi chơi. Dù cho, tình trạng mạng ở quốc gia này đã được cải thiện khá nhiều nhưng vẫn còn kém xa so với các khu vực ở Châu Á khác. Thậm chí, còn lâu họ mới có thể bằng ở Việt Nam. Đặc biệt là những vùng như Camarines Note, kết nối thậm chí là rất tệ.

Sự việc không may cướp đi sinh mạng của 2 người còn rất trẻ là bài học lớn cho tất cả anh em game thủ. Tránh tuyệt đối việc đứng dưới các gốc cây trong khi trời đang mưa, cho dù là mưa nhỏ hay không. Mùa hè là giai đoạn diễn biến phức tạp nhất của giông bão, do đó, dù có nghiện game cỡ nào cũng không nên liều mạng như vậy, rất có thể sẽ bị sét giật.