Chuyên gia y tế: “Fortnite gây nghiện chả khác gì Heroin!”

Các trò chơi điện tử tiếp tục trở thành đề tài công kích của dư luận, lần này đặc biệt điểm mặt chỉ tên Fortnite.

Với việc tựa game Battle Royale của Epic Games đã trở nên cực kỳ nổi tiếng, thu hút hàng triệu người chơi mỗi ngày cùng hằng hà sa số bài đưa tin trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội, nó chỉ là vấn đề thời gian trước khi ai đó quyết định đứng lên phê phán những mặt hạn chế của trò chơi. Trong một báo cáo gần đây, các chuyên gia y tế chính là những người đứng lên làm điều đó, khẳng định rằng Fortnite cũng gây nghiện như heroin.

Đây không phải là một trò đùa, vì báo cáo đến từ ABC 8 News, có trụ sở tại Virginia, USA. Theo các chuyên gia y tế  này cho hay, Fortnite có thể khiến người dùng bị nghiện đến mức độ ngang ngửa với heroin, cảnh báo trò chơi có thể “cản trở sự phát triển trí não của trẻ nhỏ” và đặc biệt kích hoạt hệ thống dopamine, “giải phóng các hóa chất gây nghiện rất giống với chất kích thích”, tạo nên những cơn “thèm thuồng” khiến trẻ em khó có thể “sống mà thiếu nó”.

Bão lốc chết người gầm sát bên, thiếu niên vẫn bình thản ngồi chơi Fortnite và... sống sót

Để thêm phần thuyết phục, báo cáo cho biết đã tiến hành thử nghiệm trên các đối tượng thuộc độ tuổi thanh thiếu niên. Một trong số đó từng chia sẻ rằng bản thân nghiện đến đến mức vẫn tiếp tục chơi Fortnite ngay cả khi một cơn lốc xoáy xé toang khu vực lân cận nơi ở và chỉ chịu thoát khỏi trò chơi sau khi các đường dây điện bắt đầu bị giật sập.

Epic tố Google

Báo cáo này đọc qua cho vui thì có vẻ thú vị nhưng khi đi sâu vào xem xét thì có không ít điểm bất cập. Đầu tiên là không nêu rõ thời gian mà nhóm “chuyên gia y tế” này tiến hành khảo sát, hoặc một liên kết dẫn đến bài nghiên cứu chính thức. Thứ hai, họ cũng không đề cập đến việc có bao nhiêu đối tượng đã tham gia khảo sát và không rõ hiện tượng này chỉ nổi bật ở mỗi độ tuổi trẻ em/thanh thiếu niên? Thứ ba, thật kỳ lạ khi một nhóm các nhà nghiên cứu lại đi so sánh một thứ có hại về mặt thể chất như sử dụng chất gây nghiện kiểu heroin, với việc trẻ em chơi một trò chơi điện tử như Fortnite. Cuối cùng tại sao chỉ có mỗi Fortnite là tựa duy nhất được đề cập? Phải chăng vì nó quá nổi tiếng ở thời điểm này?

Tiếc tiền phí, Fortnite sẽ không đặt chân lên Google Play mà dùng trình khởi động riêng

Dù bằng xét theo góc độ nào đi chăng nữa, tính xác thực của bản báo cáo này quả thực không cao, với nhiều điểm không mấy thuyết phục.

Còn bạn đọc thì sao? Bạn có nghĩ rằng Fortnite thực sự gây nghiện như Heroin? Nhớ cho Game4v biết suy nghĩ trong phần bình luận bên dưới nhé.

Theo CogConneted