Cộng đồng LMHT xứ Hàn có phản ứng "nhạy cảm" trước emote mới của Akali

Cộng đồng LMHT đang bùng nổ tranh cãi trước biểu tượng cảm xúc mới của Akali.

Trong tựa game LMHT, mỗi cơ chế đều sẽ có những ý nghĩa nhất định và tùy từng thời kỳ mà các cơ chế này sẽ được chỉnh sửa, thêm bớt hoặc thậm chí là xóa bỏ để phù hợp với người chơi. Trong đó, cơ chế Biểu Cảm là một trong những yếu tố được game thủ sử dụng nhiều nhất mặc dù chúng không tác động gì vào kết quả trận đấu. Các Biểu Cảm này thường được sử dụng cho các tình huống đặc biệt như Pentakill hay khi kết thúc trận đấu hoặc chỉ đơn thuần là khiêu khích đối phương. Dù vậy, Riot cũng đầu tư đúng mực cho hệ thống Biểu Cảm này với các emotes đa dạng, từ những động tác của các tướng trong game, cho đến những hành động thường thấy ngoài đời thực.

Biểu cảm mới của Akali

Tưởng chừng đây là một cơ chế “vô hại” thì mới đây một emote mới của tướng Akali đã khiến cộng đồng mạng phải bàn luận sôi nổi. Theo đó, trong Biểu cảm mới của Akali, cử chỉ tay khép hờ hai ngón của vị tướng này khá giống với biểu tượng chế giễu kích thước “cậu nhỏ” của nam giới Hàn Quốc. Nếu các bạn chưa biết, thì nam giới Hàn Quốc rất có thành kiến và cực kỳ bài xích biểu tượng này. Đã có rất nhiều thương hiệu vì vô tình xuất hiện biểu tượng này trong logo hay quảng cáo mà đã vấp phải làn sóng chỉ trích và tẩy chay của nam giới Hàn.

Một số thương hiệu có biểu tượng hai ngón khép hờ bị nam giới HQ cho rằng đang chế giễu kích thước “cậu nhỏ” của họ

Tuy nhiên, trong sự việc lần này, theo như chính netizen xứ Hàn đứng ra phân bua thì có thể vì Riot là một công ty nước ngoài và người thiết kế cũng có thể không phải đến từ xứ kim chi, nên emote này nhìn chung chỉ gây tranh cãi chứ không mang đến những hậu quả nặng nề hơn. Thậm chí, không ít khán giả LCK còn thừa nhận, nếu những emote của Akali với động tác này được thiết kế bởi một người Hàn, không cần biết nam hay nữ, người đó và Riot có thể sẽ phải nhận vô số "gạch đá", nhất là khi game thủ phần lớn lại là nam giới. Hiện, phía Riot vẫn chưa lên tiếng về emote này. Tuy nhiên, khi chính khán giả LCK cũng chấp nhận thì có lẽ emote này, dù nhạy cảm, nhưng vẫn sẽ được sử dụng. Trên thực tế, các emote nếu được sử dụng cũng chỉ xuất hiện chớp nhoáng và đôi khi người chơi còn chưa kịp chú ý thì các biểu cảm đã vụt mất rồi.