Cốt truyện Hitman 3: Một ngày làm sát thủ, mãi mãi là sát thủ – P.2

Trong Hitman 3, mụ Alexa là một kẻ tàn độc nhưng đáng tiếc mụ đã chọc nhầm người nên cuối cùng phải trả giá cho tất cả những vi xấu xa của mình.

Tiếp nối cốt truyện Hitman 3, trong lá thư tuyệt mệnh của mình Zachary viết rằng ông ta cảm thấy có lỗi với những quyết định trong quá khứ. Vì Alexa đã chết, không còn ai là người nương tựa, ông không muốn tiếp tục cuộc sống này nữa. Tuy nhiên, Alexa cho cái chết của em trai mình là án mạng chứ không phải tự sát. Câu chuyện ngày càng trở nên thú vị, 47 giả dạng làm thám tử tư mà mụ Alexa thuê để phá án. Anh phát hiện một sự thật động trời của gia đình Carlisle. Alexa và Zachary đã giết người anh cả vì cho rằng ông ta quá nhu nhược và không xứng đáng để lèo lái gia tộc này.

Nhưng sau khi giết anh mình thì Zachary cảm thấy tội lỗi và quyết định sống ẩn dật từ đó. Cả hai không biết Montgomery có một đứa con ngoài giá thú, đứa bé ấy được mẹ mình tiêm nhiễm vào đầu ý định trả thù để chiếm lấy gia tộc Carlisle. Đứa trẻ oan nghiệt ấy chính là Emma, sau này cô ta vì trả thù đã tiếp cận và kết hôn với người con trai cả của Alexa. Mối quan hệ loạn luân này thậm chí còn để lại hậu quả khi Emma sinh được một đứa con trai, cũng may nó có cơ thể lành lặn và đầu óc bình thường ngoại trừ tính khí cực kỳ ngỗ nghịch. Emma cũng là người dùng những đường đi bí mật kết nối tất cả các phòng để theo dõi tất cả thành viên trong gia đình.

Cốt truyện Hitman 3: Một ngày làm sát thủ, mãi mãi là sát thủ - P.2

Chính ả ta đã lẻn vào phòng ngủ của Zachary và đầu độc ông ta rồi trốn vào đường đi bí mật, đó là lý do tại sao phòng của Zachary khóa trái và không có dấu hiệu đột nhập. Không cần phải nói, Alexa là mục tiêu tiếp theo của Emma. Để cho tròn vai diễn thì 47 đã thông báo cho Alexa biết sự thật và đổi lấy tất cả thông tin của Arthur Edwards mà bà ta có được. Mụ ta chợt thắc mắc nhưng liền nhận ra lý do tại sao anh lại biết về Arthur Edwards. Mụ ta khá bất ngờ khi 47 đến đây không để giết mà còn giúp mụ ta. Alexa đưa cho anh hồ sơ của Arthur, nói rằng anh xứng đáng với phần thưởng này. Chắc hẳn Alexa tưởng 47 tha mạng cho mụ ấy. Cải trang là thợ chụp ảnh, anh chọn cho mụ ta một cái chết hài hước. (Trong Hitman 3 người chơi có thể chọn nhiều cách khác nhau để xử lý Alexa)

Lucas liên lạc với 47 để cảnh báo rằng Diana không đáng tin nữa bởi một lý do nào đó mà anh không có thời gian để giải thích. Lucas nhắc nhở 47 hãy đi tìm Oliva Hall, người duy nhất có thể giúp được 47 lúc này. Bản thân Lucas đang bị truy đuổi bởi đội đặc nhiệm của The Constant, bọn chúng được giao nhiệm vụ phải bắt sống Lucas về cho The Constant. Trong lúc 47 định ra tay giải cứu thì Lucas đã nhanh tay tước được một khẩu súng và tự bắn vào đầu. Anh ta đã hy sinh để 47 không bị lộ vỏ bọc. 47 đứng lặng người trước thi thể Lucas một hồi rồi gọi cho Olivia để báo cô rằng Lucas đã chết và cô phải trốn đến Berlin ngay.

Cốt truyện Hitman 3: Một ngày làm sát thủ, mãi mãi là sát thủ – P.1
Cốt truyện Hitman 3: Một ngày làm sát thủ, mãi mãi là sát thủ – P.1
Trong phần cuối của trilogy World of Assassination hay còn có tên chính thức là Hitman 3, ta sẽ theo chân Đặc vụ 47 giải quyết hết những gì còn vướng mắc trong hai phần game trước.

47 sau đó rời đi, bỏ lại xác Lucas lạnh lẽo trong khu rừng. Anh không hề để lộ cảm xúc trước cái chết của Lucas nhưng qua hai phần trước và những gì đã diễn trong Hitman 3, Mọt biết anh không phải là một kẻ máu lạnh đến thế. The Constant tiếp cận Diana, hắn ta đưa cô xem một bộ hồ sơ là bằng chứng 47 từng được Providence thuê để giết bố mẹ cô. The Constant muốn thu phục Diana và đề nghị cô trở thành The Constant tiếp theo. Tất nhiên hắn đã đang là người đứng đầu The Providence, nhờ vào cái chết của The Partners. Vậy Diana sẽ quyết định như thế nào đây?

Không chỉ có The Constant mà ICA cũng đang săn lùng 47 và Olivia. 47 buộc phải ra tay ám sát những người đồng nghiệp của mình để gửi thông điệp cảnh cáo đến ICA và giải cứu Oliva. Olivia không tìm được bất cứ manh mối nào về người đàn ông tên Arthur Edwards. Mọi thông tin của hắn ta đều được xóa sạch khỏi tất cả các hệ thống lưu trữ như thể hắn chưa bao giờ tồn tại. The Partners đã từng chi một số tiền rất lớn để đảm bảo The Constant không thể bị truy vết. 47 lập kế hoạch đến cơ sở của ICA tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, nơi bọn chúng lưu trữ mọi dữ liệu quan trọng. Nếu anh công khai tất cả những bí mật của ICA cũng như phơi bày sự tồn tại của tổ chức đến công chúng, cơ hội tiếp cận Providence sẽ gần hơn.

Hệ thống dữ liệu đang được “kiểm soát” bởi Imogen Royce – một nhà phân tích hành vi và Hush – một chuyên gia an ninh mạng. Khi tôi nói “kiểm soát”, tức có nghĩa hệ thống dữ liệu sẽ được kết nối vào hệ thống thần kinh của hai tên này và nó chỉ nhận lệnh trực tiếp từ bọn chúng. 47 phải giết chúng và nhanh tay truy cập vào dữ liệu trước khi hệ thống bảo mật được khôi phục. Trước khi bắt đầu nhiệm vụ, 47 nói với Olivia rằng: “Tôi sẽ để cô chuẩn bị”, anh chợt nhận ra đây là câu nói quen thuộc của Diana mỗi khi cô giao nhiệm vụ cho anh.

Khoảng 5 năm trước, Hush tuyển dụng những tin tặc trẻ tuổi để viết code mà họ không biết mục đích của những đoạn code này là gì. Olivia từng là học sinh ưu tú nhất của hắn cho đến khi cô phát hiện rằng hắn ta đang tổ chức buôn bán nội tạng người trên chợ đen và những người như cô đang giúp hắn che đậy dấu vết. Khi Oliva đối đầu với Hush, hắn đã gần như giết chết cô. Olivia may mắn thoát được và mong đợi một ngày để quay lại trả thù, không ngờ thời điểm đó sẽ đến nhanh hơn là cô nghĩ. Một thời gian sau khi Olivia thoát chết, Hush được ICA tuyển dụng để điều hành một cơ sở lưu trữ và phân tích dữ liệu cùng với Imogen Royce. Hắn ta hiện đang nghiên cứu phương pháp thao túng trí não con người.

Hắn ta dụ dỗ người vô gia cư trở thành đối tượng thí nghiệm và hứa sẽ cho họ một số tiền lớn để đổi đời. Nhưng mỗi lần hắn thất bại, nạn nhân một là chết, hai là trở nên điên loạn. Chỉ có 47 là một trường hợp ngoại lệ. Anh giả vờ làm một đối tượng thí nghiệm cho chương trình của hắn ta. Mọt tôi cũng không ngờ trong Hitman 3, 47 không chỉ đơn giản là làm chủ được mọi cảm xúc mà còn có một “siêu năng lực” là kháng cự bất gì yếu tố nào tác động đến trí não của mình. Tên Hush nhiều lần cố thao túng anh nhưng anh đều kháng cự lại được khiến hắn ta phải tăng công suất của cỗ máy điều khiển trí óc. Đến một thời điểm, chính hắn ta không chịu nổi nguồn công suất lớn như vậy và lăn ra chết.

Về phần Imogen Royce, ả ta đang nghiên cứu một thuật toán có thể dự đoán từng đường đi nước bước của đối tượng, từ việc họ sẽ phản ứng như thế nào với một sự kiện và họ sẽ làm gì với sự kiện đó. Cụ thể hơn, thuật toán này sẽ thu thập mọi thông tin cũng như giám sát trước hành vi của đối tượng. Từ đó, nó sẽ đưa ra kết quả chính xác về mọi quyết định mà đối tượng sẽ đưa ra như thể tiên đoán tương lai. Điều này sẽ giúp giảm thiểu chi phí cho khách hàng của ICA. Hợp đồng sẽ được thực hiện nhanh chóng mà không phải mất thời gian vào những khâu như phân tích dữ liệu, hay việc các “handlers” (người quản lý) phải tốn công hỗ trợ đặc vụ trong quá trình thi hành nhiệm vụ.

Cốt truyện Hitman 3 sẽ còn tiếp diễn…

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com