Cốt truyện Road 96: Con đường vận mệnh của những người trẻ – P.2

Trong hai nhân vật đầu tiên của Road 96, có thể thấy câu chuyện về vận mệnh của đất nước Petria có liên quan rất nhiều đến thế hệ thanh niên.

Tiếp nối cốt truyện của Road 96 là hành trình trốn chạy của 3 thanh niên trẻ tuổi, những người mà thông qua của cuộc hành trình của họ sẽ giúp game thủ hiểu rõ hơn về câu chuyện đang xảy ra tại đất nước Petria.

Teen số 3 (nam) – Một cuộc cướp tù

Tiếp tục cốt truyện Road 96 là cảnh Teen trốn chạy với một may mắn kỳ lạ khi đầu hành trình đã đi nhờ được xe của Sonya Sanchez. Cô ta khoe rằng nhìn ra được cậu là một fan cứng. Sonya nhờ Teen giúp vài việc vặt trên xe như bấm đổi nhạc, sắp xếp các thư của fan và vứt các thư dọa giết mà cô nhận được hàng tuần. Sonya tỏ ra là một người ủng hộ hoàn toàn tổng thống Tyrak và khinh thường những người chống đối. Cô ta đang có một sự nghiệp đỉnh cao trong thời Tyrak cai trị nên chẳng việc gì phải thay đổi.

Chiếc xe dần đi qua một đoàn biểu tình và bị họ đập phá, trong khi Sonya tỏ ra khó chịu thì Teen liên tục bênh vực những người chống đối. Nó khiến Sonya cực kỳ bực tức và cô đã cho tống cổ kẻ đi nhờ xuống ngay sau khi được cảnh sát mở đường đến nơi an toàn. Teen cuốc bộ đến tối và gặp Alex đang đứng ở một tủ điện thoại ven đường. Cậu ta nhờ Teen giúp đỡ sửa trạm tín hiệu để nối lại liên lạc với một người tên Mr.U. Alex đã giúp người này và nhóm Black Brigade của ông ta đặt các trạm phát sóng giả khắp nơi nhằm đánh lạc hướng cảnh sát và giấu trạm thật khỏi cuộc truy lùng.

Khi đề nghị được nghe về thông tin của ba mẹ như thỏa thuận thì Mr.U tìm cách thoái thác rồi cúp máy. Điều này khiến Alex rất buồn, cậu đi theo Black Brigade chỉ để tìm thông tin về ba mẹ ruột. Với sự cổ vũ của Teen, Alex gọi về cho mẹ nuôi đang làm ở sở cảnh sát để giúp bà yên tâm và cũng giúp Alex giải tỏa nỗi buồn. Alex hứa với mẹ nuôi là sẽ giữ liên lạc thường xuyên. Trước khi chia tay, Alex muốn giúp lại Teen bằng cách hack vào hệ thống taxi để gọi cho anh một cuốc xe miễn phí.

Teen bước lên chiếc xe của hãng Happy Taxi và vẫn do Jarod cầm lái. Thấy vị khách trẻ đang xem tạp chí “khủng long”, Jarod chủ động bắt chuyện và nói về bộ phim dành cho khủng long. Ông tự nhận mình có vấn đề về kiểm soát cơn giận và khoe mình có một chiếc máy chiếu di động với màn hình nhỏ. Ông ta mang nó bên người để có thể xem phim bằng băng video bất cứ ở đâu. Teen ngủ thiếp trên xe và khi thức dậy thì thấy xe đang dừng. Jarod từ bên ngoài nói vọng vào động cơ bị kẹt như thường lệ.

Trong khi sửa xe, chấn động làm hỏng tủ chứa của xe rơi ra 2 cuốn băng và một trong số đó có nhãn ghi “Lola #1” quay cảnh vụ nổ năm 1986. Dường như Lola là tên con gái của Jarod và cô bé đã chết trong vụ khủng bố năm ấy. Khi trở lại, Jarod gặng hỏi về việc Teen có xem trộm băng riêng của mình không vì ông ta nghe tiếng la hét phát ra trong xe. Teen đành thú nhận rằng mình có xem nhưng là cuộn băng thứ 2 vốn là một phim bạo lực. Jarod không nghi ngờ gì và chở câu trai đến điểm dừng.

Cốt truyện Road 96

Teen tiếp tục hành trình trong Road 96 và đến một trạm xăng thì thấy Zoe đang bị khóa vào xe cảnh sát ở bên ngoài. Zoe nhờ Teen giúp đỡ đánh lạc hướng cảnh sát và trộm chìa khóa xe cùng chìa khóa còng giải thoát cho cô. Teen vào trong trạm xăng mua diêm quẹt và nhặt một thùng dầu cũ đổ xăng vào. Câu ta mang xăng ra phía sau rồi châm lửa đốt khiến 2 cảnh sát chạy đi kiểm tra. Lấy được chìa khóa xe trên bàn, Teen nhanh chóng mở cửa xe lấy chìa khóa còng giải thoát cho Zoe nhưng không may bị cảnh sát bắt được trước khi bỏ chạy.

Cả 2 bị đưa vào xe tù chuẩn bị trở về trại giam. Tuy nhiên trên đường đi thì xe bị Black Bridage mai phục, John cùng các đồng đội của mình giải thoát cho Zoe rồi mang đi, còn Teen được họ thả ra. Dường như họ cố nhắm vào Zoe trong lần giải cứu này. Lang thang trên đường, Teen lọt vào sào huyệt của 2 gã cướp Stan và Mitch nhưng không may bị phát hiện. Hai gã này cho Teen một cơ hội là giúp chúng tìm ra thời điểm mà Jarod, kẻ mà chúng cho là muốn ám sát Sonya, sẽ ra tay. Teen không hiểu gì về chuyện này nên không đưa ra được mốc thời gian nào hợp lý. Hai tên cướp tức giận lấy sạch tiền của câu rồi đuổi đi.

Teen lại vẫy xe đi nhờ và lần này được John rước lên chiếc xe đầu kéo của mình. John trò chuyện ra radio với một phụ nữ lấy mật danh “Mama Bear” còn ông tự xưng là “Papa Bear”. John tự nhận mình đã yêu người phụ nữ này tuy chưa bao giờ gặp mặt vì họ chỉ trò chuyện ra bộ đàm radio. Teen cổ vũ John thổ lộ tình cảm và được Mama Bear đồng ý hẹn gặp. Đúng lúc này một xe cướp đường tấn công xe đầu kéo, Teen sử dụng súng bắn đinh đẩy lùi bọn cướp trong khi John cầm lái và cố đưa ra địa chỉ hẹn hò. Cả 2 cùng chiến thắng và họ chia tay nhau ở lối vào Road 96.

Cốt truyện Road 96

Teen nghỉ 1 đêm trong hang rồi đến cửa khẩu. Anh chọn cách đánh liều đi đến văn phòng cửa khẩu và đăng ký đi xuất khẩu lao động. Tuy nhiên do tuổi còn quá trẻ nên phải khai man lý lịch và trả lời sai câu hỏi phỏng vấn. Teen bị lộ và bị cảnh sát bắt nhốt vào tù. Sonya tổng kết sự kiện và phỏng vấn vị cảnh sát lái xe tù. Cô cố hướng khán giả vào việc Black Brigade hoạt động ngày càng táo tợn tấn công cả cảnh sát và kết luận họ cần một tổng thống mạnh tay như Tyrak.

Teen số 4 (nữ) – Sự hy sinh cho nghiệp lớn

Điểm đến đầu tiên của Teen là một khu nhà trọ dọc quốc lộ của Road 96. Chưa kịp thuê phòng thì Fanny bước vào kéo Teen về một phòng đã được thuê sẵn. Fanny cho biết bà đang theo dấu thiết bị phát tín hiệu của Black Brigade. Họ dùng thiết bị này để liên lạc bộ đàm với nhau cũng như phát các bản tin chống chính phủ lên sóng radio. Fanny nhờ Teen đi dò hỏi các khách thuê phòng để nhận diện kẻ khả nghi có thể đang nắm giữa thiết bị phát sóng này.

Sau khi dò hỏi một vòng thì đối tượng duy nhất trùng khớp lại chính là John. Một phụ nữ đứng trước phòng Fanny thuyết phục Teen hãy làm sai bản nhận dạng và giữ bí mật cho Black Brigade. Teen đồng ý và xóa luôn ảnh của John trong danh sách. Fanny tỏ ra thất vọng vì tất cả đối tượng tình nghi đều không khớp, cuộc điều tra rơi vào bế tắc. Đúng lúc đó có điện thoại từ con nuôi bà gọi về hỏi thăm, đứa con thông báo đã bán được tựa game mình tạo ra và đang tiếp tục tìm kiếm thông tin về ba mẹ ruột.

Cốt truyện Road 96

Teen nhìn ra bên ngoài thì thấy người phụ nữ lúc nãy nói gì đó với tài xế xe đầu kéo vừa chạy vào. Sau đó chiếc xe nhanh chóng quay đầu bỏ đi trong khi Fanny không hay biết gì. Sau khi kết thúc cuộc điện thoại, Fanny cảm ơn Teen đã giúp đỡ và để cho cô đi sau khi tặng một số tiền coi như công cán. Teen ra đường vẫy xe đi nhờ và được Alex rước đi. Cậu bé nhận được điện thoại từ mẹ nuôi nhờ hack giúp vào hệ thống camera để nhận dạng 2 tên cướp ngân hàng. Teen giúp Alex xâm nhập tín hiệu và làm rõ các hình ảnh từ camera, nó cho thấy 2 gã Stan và Mitch là thủ phạm.

Teen góp ý rằng Alex có vẻ không thích mẹ nuôi cho lắm qua giọng điệu trò chuyện. Alex nói rằng có thể cậu quá rối với những biến cố cuộc đời nên lớn giọng vô cớ với mẹ nuôi. Alex nhìn nhận sai lầm của mình và thả Teen xuống điểm dừng kế tiếp. Teen đi bộ và bắt gặp trạm điều hành của hãng Happy Taxi, hai tên Stan và Mitch đang bàn việc đột nhập vào đây và chúng cần thêm 1 người nữa hỗ trợ. Hai gã giang hồ dí súng bắt Teen cùng tham gia. Teen được đưa vào ống thông hơi và bò vào phòng bản vệ giúp 2 gã đột nhập vào trụ sở, sau đó lần tìm mật mã để Stan và Mitch vào được phòng quản lý.

Tại đây chúng tìm ra phòng bí mật của Jarod, nơi hắn ta tập hợp các thông tin điều tra của mình về Sonya. Đúng lúc này, cuộc đột nhập bị lộ, cảnh sát kéo đến bao vây. Stan và Mitch nhanh chóng thoát ra và kèo lên môtô chạy mất. Teen dùng chìa khóa xe nhặt được nhanh chóng trộm chiếc xe oto và bỏ trốn êm thấm. Teen đón John đang vẫy xin đi nhờ bên chiếc xe đầu kéo bị hỏng. Hai người chạy lòng vòng tìm trạm điện thoại để John báo lại việc xe hỏng.

Sau 1 trạm bị hỏng, cả 2 tìm được trạm thứ 2 còn hoạt động. John gọi cho một người tên Robert báo xe hỏng và cần người đến đón cũng như xử lý gói hàng. Sau khi John trở về xe, Teen gặng hỏi món hàng mà mình nghe loáng thoáng là “phát tín hiệu”, cái mà cô ta biết là Fanny đang tìm từ đầu chuyến đi của mình. John giả vờ lảng đi và bảo rằng tốt hơn là quên chuyện này đi. Teen thả John về chỗ xe đầu kéo rồi tiếp tục hướng về Road 96.

Lúc này, trong một phòng kín có mặt một người đàn ông đội mũ cao bồi trắng, John và Zoe. Họ tranh cãi khá gay gắt về điều gì đó. Sau đó, Zoe được thả ra trên Road 96 và bước đi trên đường mòn dẫn ra cửa khẩu. Teen cũng đã đến Road 96 và gặp Zoe ở giữa đường mòn. Họ cùng nhau tiến vào hang động, nhặt củi rồi đốt lửa trại nghỉ qua đêm. Zoe nói rằng cô từng muốn từ bỏ tất cả để ra đi nhưng giờ cô muốn giúp đỡ mọi người bằng cách của mình.

Cô đưa cho Teen xem một trang giấy in có đóng dấu tài liệu mật, trên đó là nội dung một thông điệp Tyrak gửi cho cấp dưới của mình. Ông ta nhắc cấp dưới hạn chế nhắc lại biến cố năm 1986 với truyền thông vì sẽ ảnh hưởng đến phiếu bầu. Đồng thời Tyrak cũng nhắc lại rằng vụ nổ năm xưa là do họ kích hoạt để chống lại âm mưu ám sát hụt của Black Brigade. Zoe nói rằng cô sẽ vượt biên và mang tài liệu này ra nước ngoài công bố trước công luận thế giới. Hành động này sẽ vạch trần bộ mặt thật của Tyrak và làm giảm uy tín của ông ta về ngoại giao với thế giới.

Sáng hôm sau Teen tỉnh dậy và nhận thấy Zoe đã rời đi. Mảnh giấy để lại giải thích rằng cô không muốn liên lụy đến Teen vì nhiệm vụ lần này quá nguy hiểm. Teen đuổi theo thì nhặt được chiếc máy Walkman của Zoe rơi lại ở cửa hàng. Lần mò đến cửa khẩu thì Teen gặp lại Zoe đang cố mua một chiếc Walkman nhưng sau đó lại thôi vì nó quá nát. Zoe xin lỗi vì đã bỏ lại Teen và cho biết cô cần một chiếc máy Walkman để nhận mật hiệu của Black Brigade qua radio cho kế hoạch vượt biên. Teen đưa ra chiếc máy của Zoe làm rơi và cả 2 nhận được mật hiệu khởi hành lúc 3 giờ sáng. Họ cần ngủ lấy sức để chờ giờ hẹn.

Đúng giờ hẹn, hai người trẻ tuổi lần mòn đến gần bức tường biên giới của Road 96 và một chiếc xe tải đâm vào cửa khẩu bốc cháy. Nhân lúc hỗn loạn, Zoe và Teen chui rào lọt vào được bên trong trụ sở cửa khẩu rồi lần qua bên kia. Tuy nhiên họ bị cảnh sát canh cửa khẩu phát hiện truy đuổi ráo riết. Zoe bị bắn trúng trước khi kịp nhảy lên bệ thang máy sang bên kia, Teen liền quay lại vác Zoe để lên thang máy trong khi bản thân bị bắn trúng và rơi lại. Zoe thoát ra an toàn còn Teen thiệt mạng do bị bắn. Sonya tiếp tục bản tin thường kỳ của mình bằng thông tin về vụ lộn xộn tại cửa khẩu. Teen được cho là bị xe đầu kéo tông thiệt mạng trong tai nạn trên. Khi nhân chứng được phỏng vấn cố nói rằng Teen thực ra bị cảnh sát bắn chết khi cố vượt biên thì lập tức bị cắt liên lạc.

Teen số 5 (nữ) – Quá khứ đau buồn của Sonya

Sau khi bắt đầu cuộc hành trình trong Road 96, Teen ghé vào một quán thức ăn nhanh nghỉ ngơi. Đúng lúc này 2 tên Stan và Mitch tông cửa xông vào đánh cướp. Sau một hồi thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp, chúng nhờ Teen cầm con heo đất và bắt tất cả mọi người bỏ tiền vào đó. Khi rút chạy, chúng mang theo Teen làm con tin vì như vậy mới đúng sách vở. Khi chạy ra ngoài kiểm lại số tiền cướp được là 83 đô la, chúng vui mừng vì lần đầu cướp được nhiều như vậy và chia cho Teen 15 đô tiền công trước khi bỏ đi.

Teen đành phải đứng vẫy xe đi nhờ. Vận may một lần nữa trêu đùa cô gái trẻ khi người đến là… Fanny. Bà cảnh sát lập tức hốt cô về đồn cùng với một người trẻ khác cũng là kẻ trốn chạy định vượt biên. Trên xe của bà treo đầy ảnh của Alex. Fanny tiếp tục cho rằng việc những người trẻ lần lượt trốn nhà vượt biên ra nước ngoài là không đúng nhưng cũng không chỉ trích mạnh mẽ. Có vẻ bên trong bà cũng có mâu thuẫn giữa ý kiến cá nhân và ràng buộc nghề nghiệp.

Đúng lúc này, tổng đài thông báo có dấu vết của thiết bị thu phát phi pháp ở đường 42. Fanny nhanh chóng chạy đến nhưng nhận được điện đàm của một người xưng Papa Bear gọi cho Mama Bear. Người này cảnh báo đừng đến đường 42. Đúng lúc này một quả bom phát nổ ở chân trụ biển quảng cáo khổng lồ ven đường khiến nó đổ sập xuống chiếc xe của Fanny. Teen tỉnh lại trong chiếc xe bị lật và nhanh chóng bò ra ngoài bỏ chạy thoát thân. Teen lang thang đến một sự kiện khai trương giàn khoan dầu mới của chính quyền Tyrak. Sonya đang có mặt chuẩn bị đưa tin thì không tìm thấy người quay phim đâu, Teen được gọi nhanh vào thay chỗ để quay tại hiện trường.

Do không ưa Tyrak nên Teen lựa chọn những cảnh quay bất lợi cho ông ta, điều này khiến Sonya nổi giận và lên xe đi thẳng thay vì cho Teen đi nhờ. Với số tiền còn lại, Teen gọi taxi đi thẳng đến Road 96 và đi bộ men theo đường mòn vào ngủ trong hang núi. Sáng hôm sau, Teen đi đến cửa khẩu thì gặp Sonya đang làm chương trình tại đây. Hai tên Stan và Mitch cố nài nỉ Adam để vào gặp Sonya nhưng bị từ chối. Sonya sau khi quay tin tức thì ra ven đường ngồi nghỉ và bật khóc.

Cô gái phụ tá bất ngờ hỏi chuyện và được Sonya thổ lộ sự thật. Cô từng có mặt trong sự kiện năm 1986 và thất bại khi cố cứu một bé gái tên Lola. Sonya đã cố kéo đứa bé ra khỏi đống gạch vụn nhưng đá cứ rơi ngày một nhiều thêm lên đứa bé. Cô ước gì mình có thể chết thay bé gái năm đó. Có thể cũng chính vì điều này đã khiến Sonya căm ghét Black Brigade và ủng hộ Tyrek một cách mù quáng như vậy. Jarod nấp phía sau tảng đá sau lưng Sonya với khẩu súng trong tay định sẽ bắn chết cô nhưng bất ngờ nghe lời kể khiến ông ta ngần ngại.

Đúng lúc này Stan và Mitch đứng từ bên ngoài nhìn thấy vội lao vào đánh ngã Jarod tước và vũ khí. Sonya nghe tiếng động quay lại thì nhận ra 2 anh trai của mình đến thăm. Hóa ra Stan và Mitch là anh trai của Sonya và họ đến để gặp em gái chứ không phải fan cuồng xin gặp sao. Jarod nhân lúc anh em mừng nhau đã nhanh chân chạy thoát. Khi Sonya được minh oan, mục tiêu trả thù duy nhất của Jarod lúc này chỉ còn Black Brigade.

Khi mọi thứ qua đi, cửa khẩu lại trở về cảnh xe tải xếp hàng như thường lệ trong Road 96. Teen cạy khóa lẻn vào một trong các xe tải để trốn qua biên giới. Cảnh sát kiểm tra xe bằng cảm ứng chuyển động và phát hiện có người trong xe, Teen nhanh chóng mở cửa hầm trốn xuống lườn xe nằm chờ. Tuy nhiên đến đoạn kế khi bị kiểm tra bằng máy phát hiện nhịp thở thì Teen không thể nhịn thở lâu nên bị bắt và đưa vào tù. Sonya tiếp tục bản tin của cô, lần này thông tin về một nữ cảnh sát bị mai phục bằng bom được đưa lên truyền hình. Nữ cảnh sát đã may mắn thoát nạn và đang bình phục.

Còn tiếp…

Tựa game phiêu lưu với cốt truyện sâu sắc Road 96 đã được live stream sắp đầy đủ bởi Mọt Thương tại đây thế nên các bạn không cần phải lo nếu công việc quá bận rộn hay đơn giản là lười không muốn chơi.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?