Đại gia NetEase bạo chi gần 3 nghìn tỷ đầu tư cho “cha đẻ” Halo, Destiny làm game

Đã từng có không ít thông tin tiết lộ rằng Bungie – nhà phát triển series Halo – đã và đang âm thầm phát triển một trò chơi mới không liên quan đến Destiny. Hôm nay, studio đã lên tiếng xác nhận và thông báo một quan hệ đối tác với nhà xuất bản Trung Quốc NetEase, giúp họ huy động 100 triệu USD để sản xuất tựa game.

“Hôm nay, Bungie vui mừng thông báo rằng chúng tôi đã tham gia vào một quan hệ đối tác mới với NetEase để giúp công ty khám phá các hướng đi mới”, nhà phát triển cho biết trên trang web của mình.

“Với chuyên môn trong ngành, họ sẽ trợ giúp cho công ty xây dựng nên thế giới mới và thu hút người chơi – cả mới lẫn cũ – tham gia cùng chúng tôi ở đó. NetEase cũng hỗ trợ các nhóm phát triển bên trong Bungie để hiện thực hóa những tham vọng mới nhất mà chúng tôi đang ấp ủ.”

Mặc dù bài đăng trên blog không đề cập đến con số đầu tư cụ thể, Bungie cho biết trên tờ Wall Street Journal rằng NetEase đã đầu tư đến 100 triệu USD (~2,28 nghìn tỷ) cho studio.

Đại gia NetEase bạo chi gần 3 nghìn tỷ đầu tư cho

“Nếu là người hay chơi Destiny, tin tức này sẽ không ảnh hưởng đến sở thích thường ngày của bạn. Destiny là một kinh nghiệm sẽ còn được phát triển trong nhiều năm tới. Chúng tôi vẫn tiếp tục làm việc với các đối tác của chúng tôi tại Activision để mở rộng cộng đồng toàn cầu này và biến những người chơi mới từ khắp nơi trên thế giới thành các Guardian dũng mãnh.

Cam kết của chúng tôi đối với thế giới ấy sẽ không bị giảm bớt bởi thông báo này. Chúng tôi có các kế hoạch thú vị cho tương lai của thương hiệu Destiny, và bạn sẽ sớm được biết thêm trong những tuần sắp tới. ”

Sau Tencent, NetEase cũng đang cố gắng bành trướng sức ảnh hưởng của các công ty Trung Quốc ra thị trường game toàn cầu. Theo bạn đọc Game4v, đây có phải là một dấu hiệu tốt?

Theo Kotaku