Dark and Light Mobile – Tựa game sandbox sắp ra mắt năm 2022

Dark and Light Mobile là game thuộc thể loại sandbox với thế giới ảo siêu thực có nhiều tính năng với một thế giới mới đang chờ bạn khám phá.

Tổng quan về Dark and Light Mobile

Dark and Light được phát hành trên hệ máy PC từ nhiều năm trước thực sự đã không còn xa lạ với game thủ quốc tế và ngay cả game thủ Việt Nam. Game thuộc thể loại sandbox, với một thế giới ảo siêu thực với vô số chức năng và thao tác cực kỳ phức tạp. Kết hợp thời tiết, vẻ đẹp, đời sống động vật, thực vật và cả sự tồn tại của các luật lệ và thể chế từ thực tế. Và giờ đây game đã có mặt trên nền tảng di động với tên là Dark and Light Mobile.

Gameplay của game mang phong cách giả tưởng với tông màu tươi tắn
Gameplay của game mang phong cách giả tưởng với tông màu tươi tắn

Dark and Light Mobile không chỉ kế thừa tất cả những gì tinh túy nhất của phiên bản PC mà còn có một thế giới ảo siêu thực với nhiều chức năng và thao tác phức tạp.

Hệ thống nhân vật phong phú trong Dark and Light Mobile

Người chơi sẽ có quyền tự do chỉnh sửa hình dạng nhân vật theo ý thích của mình trước khi đặt chân đến vùng đất mà bóng tối và ánh sáng di chuyển. Sau đó người chơi có thể chọn một trong ba thành phố tương ứng với ba chủng tộc để vào game.

Dark and Light Mobile sẽ được xây dựng giống như phiên bản PC
Dark and Light Mobile sẽ được xây dựng giống như phiên bản PC

Game thủ sẽ thích từ cái nhìn đầu tiên vào trò chơi, môi trường trò chơi rất ấn tượng. Tất cả các hiệu ứng thời tiết, vật lý và chuyển động của động vật hoang dã giúp vẽ nên bức tranh hoàn hảo, khiến game thủ khó rời mắt khỏi màn chơi. 

Với 3 chủng tộc đặc trưng là người, thần tiên và người lùn, hứa hẹn sẽ mang đến những nhân vật đa dạng, cho phép người chơi thoải mái lựa chọn những anh hùng phù hợp với cá tính của bản thân. Trong thế giới game kỳ diệu này, mỗi nhân vật sẽ có những kỹ năng, phép thuật và khả năng đặc biệt khác nhau. Trò chơi này phù hợp với những người chơi thích thể loại sinh tồn và khám phá. 

Mỗi nhân vật sẽ có các chỉ số về thức ăn, nước uống, máu và thể lực giảm dần theo thời gian và có thể giảm nhanh hay chậm tùy thuộc vào điều kiện thời tiết. Mỗi khi người chơi hoàn thành nhiệm vụ và giành chiến thắng, giá trị kinh nghiệm sẽ tăng lên, đồng thời có thể nâng cấp nhân vật để cộng thêm điểm thuộc tính.

Gameplay đa dạng hấp dẫn

Nhiệm vụ chính của người chơi là tạo lãnh thổ cho riêng mình bên cạnh việc huấn luyện nhân vật của mình. Chính vì vậy, lối chơi của “Game Huyền Thoại Mobile” đã khéo léo lồng ghép nhiều yếu tố hợp lý, hài hòa mà không làm loãng lối chơi.

Theo Snail, trong game, người chơi có thể sử dụng các “mảnh vỡ năng lượng ma thuật” để tạo ra các công cụ sinh tồn trong game. Những “mảnh vỡ” này giúp bạn trở lại căn cứ ngay lập tức, giúp bạn tiết kiệm thời gian đi lại. 

Dark and Light Mobile kế thừa tất cả những gì tinh túy nhất của phiên bản PC
Dark and Light Mobile kế thừa tất cả những gì tinh túy nhất của phiên bản PC

Có thể thấy, lối chơi của “Hắc Ám Mobile” rất chú trọng vào yếu tố sinh tồn, người chơi cần tìm kiếm và thu thập nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên khác nhau như gỗ, đá, cây thuốc … cho đến tiền bạc, đồ dùng … Khi bạn sau khi thu thập. Tất cả các tài nguyên, kỹ năng và phép thuật cao cấp, người chơi sẽ chiến đấu với những con quái vật khổng lồ trong game. 

Hơn nữa, người chơi sẽ phải thuần chủng động vật và quái thú thành thú nuôi hoặc vật cưỡi, hoặc giết chúng nhằm lấy nguyên liệu như thịt và xương. Những loài đặc biệt có thể bay như rồng hoặc chim có thể dùng làm phương tiện di chuyển của riêng họ, vì chúng giúp người chơi di chuyển tốc độ cao hơn và hạn chế gặp phải kẻ thù trên mặt đất. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về loài này, nhà sản xuất đã liệt kê cẩn thận những thông tin cần thiết về tiểu sử và đặc điểm của nó mà bạn có thể nhận được khi chơi game.

Đồ họa vừa đủ

Dark and Light Mobile sẽ được xây dựng giống như phiên bản PC, nghĩa là người chơi vẫn có thể khám phá một thế giới rộng lớn 15 triệu mét vuông với những tính năng tương tự. Trò chơi sử dụng phiên bản công nghệ đồ họa thế hệ thứ ba do Snail Games phát triển – Flexi Engine, thay vì sử dụng Unreal Engine 4 như phiên bản PC. 

Game thuộc thể loại sandbox, với một thế giới ảo siêu thực
Game thuộc thể loại sandbox, với một thế giới ảo siêu thực

Gameplay của game mang phong cách giả tưởng với tông màu tươi tắn, trông sống động và tinh tế, tuy nhiên có thể dễ dàng nhận thấy hình ảnh thực tế rất sơ sài, che mắt người chơi. Một điểm cộng nữa là game được chia thành các kiểu thời tiết nắng, mưa … và mốc thời gian sáng tối rõ ràng. Tuy nhiên, cử động của nhân vật nhiều lúc vẫn chưa được tự nhiên và mượt mà cho lắm. 

Hãy cùng Kênh Tin Game tìm hiểu về nhiều tựa game hay hơn tại đây nhé.

Bạn thấy bài viết này thế nào:
5/5 - (1 bình chọn)
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?