Đâu là đối thủ nặng kí nhất của Call of Duty: Black Ops 4?

Call of Duty: Black Ops 4 hiện đang là tựa game FPS làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay, nhưng vẫn phải cẩn thận với đối thủ nặng kí là Red Dead Redemption 2.

Trong những tháng cuối năm nay, hàng loạt siêu phẩm được phát hành làm điên đảo cả làng game thế giới, có thể nhắc tới những cái tên nổi bật như như Call of Duty: Black Ops 4, Assassin’s Creed Odyssey… Vậy đâu sẽ là tựa game xuất sắc nhất trong năm nay? Nhiều chuyên gia cho rằng, siêu phẩm FPS Call of Duty: Black Ops 4 của Treyarch sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu này. Call of Duty: Black Ops 4 là phiên bản mới nhất trong series bắn súng đình đám Call of Duty. Tựa game này đã có những thay đổi lớn so với các phiên bản trước khi mạnh dạn xóa bỏ chế độ singleplayer và lần đầu tiên chế độ battle royale vào game. Call of Duty: Black Ops 4 đã giành được đánh giá cao đến từ cả giới chuyên môn và người chơi, thậm chí người chơi của tựa game này còn đông đảo tới mức nhà phát triển buộc phải hạ tickrate để giảm bớt sức ép cho server.

Tuy nhiên chưa có gì là chắc chắn với Call of Duty: Black Ops 4, vì tựa game này phải cạnh tranh với một đối thủ vô cùng nặng kí – Red Dead Redemption 2. Red Dead Redemption 2 là siêu phẩm thế giới mở được ông lớn Rockstar Games, nhà phát triển của GTA5, thai nghén suốt 8 năm trời và vừa được phát hành vào ngày 26 tháng 10 vừa qua.

Lúc trước một số chuyên gia phân tích đã đánh giá Call of Duty: Black Ops 4 cao hơn Red Dead Redemption 2, họ cho rằng trong tuần đầu phát hành siêu phẩm thế giới mở này sẽ chỉ bán được khoảng 6 – 8 triệu bản và cho đến tháng 3 năm sau tựa game này mới có thể chạm tay đến ngưỡng 16 -18 triệu bản. Con số dự đoán này cao hơn hẳn ở Call of Duty: Black Ops 4 với 10 triệu bản cho tuần đầu phát hành và 24 triệu bản tính đến cuối năm nay.

Tuy nhiên cuộc sống là một chuỗi các bất ngờ mà còn người không thể dự đoán trước được. Doanh thu của Red Dead Redemption 2 khả quan hơn hẳn dự đoán của các chuyên gia. Mới đây, công ty mẹ Take- Two Interactive của Rockstar Games đã công bố lượng tiêu thụ hiện tại của tựa game này. Phát hành chưa được nửa tháng, tựa game đã bán được 17 triệu bản, trong khi các nhà phân tích dự đoán rằng phải đến tháng 3 năm sau tựa game mới đạt được con số này. Đây là minh chứng thuyết phục cho sức hấp dẫn không thể chối từ của Red Dead Redemption 2. Có vẻ như độ hot của Red Dead Redemption 2 mới chỉ bắt đầu, càng chơi game, người chơi càng phát hiện ra nhiều tình tiết bất ngờ. Những chi tiết phong phú đa dạng và sự tự do hoàn toàn của tựa game đủ để thuyết phục bất cứ người chơi nào.

Cả Call of Duty: Black Ops 4 và Red Dead Redemption 2 đều đang có những biểu hiện tốt và giành được sự yêu thích của người chơi, vậy theo bạn đâu sẽ là tựa game hay nhất trong năm nay?