Đi tìm nguồn gốc Zombie trong Resident Evil - Những bí ẩn rợn người (P3)

Không phải game thủ nào hay fan hâm mộ nào của series Resident Evil cũng hiểu và biết hết tất cả những ngóc ngách của khởi nguồn câu chuyện trong dòng game/phim kinh dị ăn khách này.

Resident Evil 0 Những câu chuyện xung quanh Bravo Team là chủ đề của trò chơi tiền truyện năm 2002, Resident Evil 0. Bravo đi ra khỏi núi bằng trực thăng, chỉ vì một sự cố cơ học (kết quả là phá hoại của Wesker) để buộc họ phải hạ cánh khẩn cấp. Bị mắc kẹt trong núi, Bravo Team vẫn bắt đầu cuộc điều tra của mình. Tuy nhiên, thay vì đi đến biệt thự của Spencer như Wesker dự định, nhóm đã phát hiện ra một đoàn xe quân sự bị bỏ rơi, với các tài liệu cho thấy chiếc xe đã vận chuyển Billy Coen, một kẻ giết người đã bị buộc tội. Với những người lính hộ tống đã chết, Bravo bắt đầu nghi ngờ Coen có thể là kẻ giết người mà họ đang tìm kiếm.

Trong khi hầu hết các thành viên của Bravo bị thương tại biệt thự Spencer, tân binh Bravo Team, Rebecca Chambers, một trong những nhân vật của người chơi trong Resident Evil 0, đã phát hiện ra một chuyến tàu bỏ hoang - Ecliptic Express. Lên chiếc tàu đó, cô phát hiện ra rằng tất cả hành khách đều đã chết - và sau đó bắt đầu sống lại như một thây ma, nhờ T-Virus. Cố gắng thoát khỏi tất cả những sinh vật gớm ghiếc đó, Rebecca phát hiện Coen trốn trên tàu. Cặp đôi quyết định hợp tác để sống sót bất chấp những hiểm nguy có thể xảy ra.

Vì cơ sở biệt thự của Spencer đang bị phá hủy, Wesker và Birkin đưa một chuyến tàu bao gồm ác nhà nghiên cứu của Umbrella, để bắt đầu lại công việc tại cơ sở cũ của Marcus, nơi đã không được sử dụng kể từ khi ông qua đời. Nhưng Queen Leech, người chịu trách nhiệm cho các cuộc tấn công và phá hoại khác tại các cơ sở của Umbrella trong khu vực, đã tấn công và giết chết mọi người trên tàu. Sau khi Ecliptic Express bị dừng lại, Wesker và Birkin đã phái các binh sĩ của Umbrella khởi động lại nó, nhưng họ cũng bị Queen Leech tấn công và giết chết, gửi đoàn tàu về phía cơ sở của Umbrella.

Rebecca và Billy cuối cùng đã tiêu diệt Queen Leech và trốn thoát, trong khi Wesker và Birkin kích hoạt riêng hệ thống tự hủy của cơ sở và quét sạch T-Virus và các sinh vật ở đó. Rebecca thả Billy, người mà bây giờ cô tin là vô tội và bảo với hắn rằng hắn đã bị giết . Cô đã đi tìm phần còn lại của Đội Bravo; Cuộc tìm kiếm của cô sớm đưa cô đến biệt thự Spencer, nơi mọi thứ còn tồi tệ hơn.

Resident Evil Tất cả những điều đó đưa chúng ta đến với sự khởi đầu của Resident Evil. Trở lại thành phố Raccoon, Đội Bravo đã mất tích trong 24 giờ. Wesker, vẫn đóng vai trò là thủ lĩnh của S.T.A.R.S., đã đưa Đội Alpha của mình qua trực thăng vào vùng núi để tìm kiếm đồng đội của họ. Đội hình bao gồm các nhân vật mà người chơi sẽ điều khiển, tay thiện xạ Chris Redfield và Jill Valentine, cũng như chuyên gia vũ khí Barry Burton. Nhóm nghiên cứu đã hạ cánh trên núi, nhưng đã bị tấn công ngay lập tức bởi những con chó bị nhiễm T-Virus (Zombie Dog).

Phi công của nhóm, Brad Vickers, hoảng loạn và bỏ chạy trên chiếc trực thăng, buộc cả đội trên mặt đất phải rút lui vào một địa điểm gần đó: cơ sở biệt thự giống như mê cung của Spencer. Nhóm nghiên cứu tìm cách đi qua tất cả những cạm bẫy của biệt thự trong nỗ lực trốn thoát. Chống lại đám Zombie – chính là những nhân viên đã từng làm việc tại đây, bao gồm cả Lisa Trevor bị đột biến một cách ghê gớm và đương nhiên là cả B.O.W.s – kẻ được tạo ra để giết chính những người tìm kiếm mình.

Trên đường đi, họ đã phát hiện ra một số thành viên của Bravo Team, bao gồm Rebecca Chambers, và tìm hiểu chi tiết về các kế hoạch và chương trình của Umbrella. Khi họ tìm thấy đội trưởng của Bravo Team, anh ta nói với họ rằng anh ta nghĩ rằng có một kẻ phản bội trong đơn vị, nhưng Wesker đã cố gắng giết anh ta trước khi anh ta có thể xác định chắc chắn rằng lãnh đạo của S.T.A.R.S. chính là một phần kế hoạch của Umbrella.

“Còn tiếp”