Dịch COVID-19 bùng phát, cửa hàng Nintendo New York phải đóng cửa

“Xem xét sự phát triển của đại dịch virus COVID-19, chúng tôi đã phải đưa ra một quyết định rất khó khăn” – Nintendo thông báo.

Cách đây không lâu, Nintendo New York đã chia sẻ một loạt các biện pháp phòng ngừa chống lại sự lây lan của dịch COVID-19 mà họ đang thực hiện để đảm bảo an toàn cho mọi người. Tuy nhiên, dường như chừng đó là chưa đủ để đảm bảo an toàn cho mọi khách hàng tới mua sắm, tham quan.

Vào ngày 17/03, Nintendo đã đưa ra quyết định đóng cửa cửa hàng để phòng dịch Corona diễn biến phức tạp ở Hoa Kỳ. Đây được cho là một “quyết định khó khăn” đối với công ty bởi đây là một chi nhánh lớn của Nintendo.

“Xem xét sự phát triển của đại dịch virus COVID-19, chúng tôi đã phải đưa ra một quyết định rất khó khăn. Từ hôm nay trở đi, cửa hàng hàng đầu của Nintendo tại Hoa Kỳ tại New York sẽ đóng cửa vô thời hạn.

Chúng tôi sẽ làm việc với các chuyên gia y tế và làm theo hướng dẫn. Chúng tôi sẽ thông báo cho bạn ngay khi ngày mở cửa được xác định. Trước khi mở lại cửa hàng, chúng tôi khuyên người chơi nên mua các trò chơi trên cửa hàng online và hy vọng những trò chơi đó có thể mang lại niềm vui cho bạn trong thời gian khó khăn này.

Chúng tôi quan tâm đến sức khỏe và sự an toàn của tất cả nhân viên và khách hàng. Nintendo hy vọng rằng mọi người sẽ hiểu, thông cảm cho quyết định của chúng tôi. Công ty mong rằng cửa hàng ở New York sẽ mở lại sớm, mong được gặp lại các bạn!”.

Như Nintendo đề cập, “sức khỏe và sự an toàn” của tất cả khách và nhân viên của mình là mối quan tâm lớn nhất trong thời gian dịch bệnh bùng phát toàn cầu. Trang web Nintendo.com là một lựa chọn tuyệt vời để truy cập và mua online trong thời điểm này thay vì tới nơi đông người ở cửa hàng.

Cửa hàng Nintendo ở New York đóng cửa sau thông tin vào tuần trước rằng một nhân viên tại trụ sở của Nintendo ở Mỹ dương tính với virus COVID-19. Các nhân viên tiếp xúc với cá nhân đều tự cách ly và Nintendo cho phép nhân viên của họ ở Calfornia và Washington làm việc tại nhà.

Tiểu bang New York đã ban hành lệnh điều hành cấm tập trung hơn 50 người và đóng cửa các rạp chiếu phim và phòng tập thể dục đồng thời hạn chế các nhà hàng đông người. Hành động này nhằm hạn chế sự lây lan của virus. Các doanh nghiệp không tuân thủ có thể phải đối mặt với các hình phạt và truy tố.