Điểm mặt những hạng mục “dị thường” của giải thưởng Steam Awards 2017

Valve vừa tiết lộ danh sách đầy đủ về các hạng mục và đề cử cho Steam Awards năm 2017. Như mọi khi, bạn đọc đừng mong đợi sẽ thấy những tiêu đề như “Game của năm”, “Game Hành động Phiêu Lưu Hay Nhất”,.v.v. quen thuộc ở các lễ trao giải chính thống. Bởi Steam thích “biến tấu” giải thưởng riêng của mình trở nên tách biệt và thậm chí là khác nhau qua mỗi năm.

Có tổng cộng 13 hạng mục được đề cử trong Steam Awards năm nay. Mỗi người có thể bỏ phiếu cho mỗi hạng mục trong vòng 24h, bắt đầu từ hôm qua và cho đến hết ngày 3 tháng 1. Cuộc bình chọn bắt đầu vào lúc 2 giờ sáng mỗi ngày (giờ Việt) và những cái tên giành chiến thắng sẽ được công bố vào ngày 4 tháng Giêng.

Steam Awards 2017 Điểm mặt những hạng mục dị thường của giải thưởng Steam Awards 2017 1

Sau đây là các hạng mục và đề cử tương ứng:

Giải thưởng “ The “Choices Matter” Award” – dành cho các trò chơi mang lại nhiều sự lựa chọn trong việc tiến hành nhiệm vụ hoặc thậm chí chỉ là những công việc nhỏ nhặt

The Witcher 3: Wild Hunt
Divinity: Original Sin 2
Life is Strange: Before the Storm
The Walking Dead: A New Frontier
Dishonored 2

Giải thưởng “Mom’s Spaghetti” Award – Thuật ngữ “Mom’s Spaghetti” thường dùng để chỉ một tình huống căng thẳng tột độ đến mức nghẹt thở. Từ đó, nó được Valve sử dụng để trao tặng cho trò chơi mang lại những khoảnh khắc căng não nhất cho game thủ.

PlayerUnknown’s Battlegrounds
Outlast 2
Resident Evil 7
The Evil Within 2
Alien: Isolation

Giải thưởng “Labor of Love” Award – Như Valve mô tả, đây là hạng mục dành cho “những đứa con” (các trò chơi) được các”đấng sinh thành” (hãng phát triển) tận tâm nuôi dưỡng, chăm sóc chu đáo sau khi đã chính thức chào đời (phát hành).

Team Fortress 2
Warframe
Titan Quest Anniversary Edition
Path of Exile
Crusader Kings 2

Giải thưởng “Suspension of Disbelief” Award – giải thưởng dành cho những trò chơi có bối cảnh, tình tiết thuộc hàng phi lý điên rồ bậc nhất, nhưng bằng sự khéo léo của nhà sản xuất, chúng vẫn có thể khiến cho người chơi phải tin và tận hưởng điều đó.

Saints Row 4
Goat Simulator
South Park the Fractured But Whole
Rocket League
Wolfenstein 2: The New Colossus

Giải thưởng “The World Is Grim Enough Let’s Just All Get Along” Award – Rất đơn giản. Đây là hạng mục dành cho những ai ưa chuộng hòa bình và chán ghét với những màn combat tưng bừng ở các trò chơi khác. Những tựa game trong đây đều không có đánh đấm, bắn giết lẫn nhau hay xung đột vũ trang nào hết.

Stardew Valley
Cities: Skylines
Slime Rancher
ABZU
To the Moon

Giải thưởng “No Apologies” Award  – Giải thưởng này dành cho trò chơi mà bạn yêu thích vô điều kiện. Nó có lỗi nào không? Có lẽ là có. Những người khác nhìn vào cũng chẳng hiểu vì sao bạn dành tình yêu của mình cho nó? Chuẩn luôn. Nhưng mặc kệ tất cả, chẳng có gì là tội lỗi ở đây cả, mà chỉ có niềm vui mà thôi.

Rust
Mount & Blade: Warband
HuniePop
Gothic 2: Gold Edition
The Witcher: Enhanced Edition (The Witcher 1)

Giải thưởng “Defies Description” Award – Đúng như cái tên “Thách bạn mô tả”. Hạng mục này dành cho những trò chẳng biết nên mô tả như thế nào cho chuẩn xác, chỉ có cắm đầu vào chơi rồi tự hiểu lấy mà thôi.

Garry’s Mod
The Stanley Parable
Pony Island
Antichamber
Doki Doki Literature Club

Giải thưởng “Cry Havoc And Let Slip The Dogs of War” Award – Dành cho những trò chơi có thể biến bạn thành một thực thể hùng mạnh, có khả năng khuấy đảo cả thế giới.

Just Cause 3
Total War: Warhammer 2
Broforce
Red Faction: Guerilla Steam Edition
Middle-earth: Shadow of War

Giải thưởng “Haunts My Dreams” Award – giải thưởng này có thể gây nên sự nhầm lẫn. Bởi chủ ý của Valve là những trò này sẽ ám ảnh bạn mọi lúc mọi nơi (kể cả trong mơ), khiến bạn phải luôn nghĩ về nó và tự nguyện hiến dâng thân xác, thời gian cho nó.

Counter-Strike: Global Offensive
Dota 2
Dark Souls 3
Factorio
Sid Meier’s Civilization 6

Giải thưởng “Soul of Vitruvius” Award – Bức tranh “Người Vitruvius”, có từ năm 1490 của danh họa Leonardo da Vinci nổi tiếng là một trong những ví dụ tuyệt vời nhất về con người hoàn hảo. Hạng mục này mượn cái tên Vitruvius để tôn vinh nhân vật có thân hình hoàn hảo nhất. Nhưng ở đây Valve không giới hạn ở cấp độ “con người” mà còn có thể là robot, người ngoài hành tinh,… thậm chí là một mẩu bánh mì.

NieR: Automata
Rise of the Tomb Raider
Hellblade: Senua’s Sacrifice
I am Bread
Bayonetta

Giải “Whoooaaaaaaa, Dude! 2.0” Award – Dành cho trò chơi có tình tiết cốt truyện giật gân, gây sốc nhất.

Hotline Miami
Luna
Antichamber
CPU Invaders
The Evil Within 2

Giải “Best Soundtrack” Award – hạng mục “bình thường” nhất trong các hạng mục. Đơn giản là chọn ra tựa game sở hữu nhạc nền xuất sắc khiến bạn phải chìm đắm vào thế giới kỳ ảo của nó mà thôi.

Nier: Automata
Crypt of the Necrodancer
Undertale
Cuphead
Transistor

Giải “Even Better Than I Expected” Award – Đúng như tên gọi, hạng mục này dành cho những cái tên khiến bạn phải trầm trồ thán phục, vì chất lượng và trải nghiệm nó mang lại vượt quá mức kỳ vọng của mình.

Assassin’s Creed Origins
Cuphead
Call of Duty: WW2
Hollow Knight
Sonic Mania

Bạn đọc quan tâm có thể đến đây để tiến hành bầu chọn cho tựa game mình yêu thích.