Dính bê bối ở Paraguay, Ronaldinho bị 'bay màu' trong PES 2020 Mobile

QUỐC TẾ_ Bạn sẽ không còn thấy hình ảnh biểu tượng của Ronaldinho trên icon PES 2020 Mobile cùng với Messi nữa.

eFootball PES 2020 Mobile trong phiên bản mới nhất của mình ra mắt ngày 12/03 trên cả hai phiên bản Android và iOS đã thay đổi khi xóa bỏ danh thủ Ronaldinho Gaúcho. Hiện giờ người ta chỉ còn thấy Messi trên biểu tượng ứng dụng của trò chơi này mà thôi.

Gần đây, dư luận được phen xôn xao trước thông tin cầu thủ bóng đá nổi tiếng bậc nhất làng túc cầu Ronaldinho bị bắt ở Paraguay. Nguyên nhân là do cầu thủ này cùng với người anh của mình nhập cảnh trái phép vào quốc gia nói trên. Hiện cả Ronaldinho và anh trai Roberto đang nằm chung phòng giam trong khu nhà tù Agrupacion Especializada. Hình ảnh danh thủ giờ đây đã tan theo mây khói khi trong mắt người hâm mộ anh ta là một người “tuột dốc không phanh” trong sự nghiệp và là kẻ vi phạm pháp luật.

Chính vì lẽ đó, Konami đã nhanh chóng xóa bỏ hình ảnh từng làm đại diện cho siêu phẩm bóng đá của mình là PES 2020 Mobile. Giờ đây, Ronaldinho không còn xứng khi đứng cùng với Lionel Messi nữa. Điều này cho thấy nhà sản xuất đang lo sợ việc game thủ có thể tẩy chay và bỏ trò chơi nếu hình ảnh “kẻ tội đồ” Ronaldinho xuất hiện trên đó.

Ngay cả trò chơi PES Card Collection cũng được thay thế hình ảnh khi loại bỏ cầu thủ người Brasil và chỉ để lại hình ảnh của Messi kể từ tháng 01 năm 2020, trước khi bị bắt.

Ronaldinho tên thật là Ronaldo de Assis Moreira, sinh ngày 21 tháng 03 năm 1980, người Brasil, là cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và từng là đại sứ cho Barcelona. Anh chơi chủ yếu như một tiền vệ tấn công, nhưng có khi như một tiền đạo hoặc tiền vệ cánh. Trong thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, Ronaldinho thường được coi là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới và được nhiều người ví như một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Ronaldinho đã giành được hai giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA và một Quả Bóng Vàng. Tuy nhiên vấn đề đời tư của anh lại không mấy sáng sủa khi là người nghiện sex, ăn chơi phóng túng và đồn đoán “lừa tình”. Sự nghiệp về sau của anh chàng càng thảm liên quan đến những bê bối đó, gần nhất là bị chính quyền Paraguay bắt giữ.