Được biết, Visceral Studios là đội ngũ đứng sau sự thành công của series Dead Space và đang trong quá trình phát triển một trò chơi Star Wars mớithuộc thể loại hành động phiêu lưu. Thật không may, EA đã quyết định khởi động lại dự án Star Wars này và giao cho một nhóm khác, song song với việc đóng cửa Visceral Studios.
Theo EA, trò chơi đơn giản là đã không đáp ứng được mong đợi của nó.
“Trò chơi Star Wars mới đã từng được định hình là một tựa game phiêu lưu tuyến tính, dựa trên cốt truyện. Trong suốt quá trình phát triển, chúng tôi đã thử nghiệm concept trò chơi với một số game thủ, lắng nghe phản hồi về những gì họ muốn cải thiện, và theo dõi chặt chẽ những thay đổi cơ bản trên thị trường. Rõ ràng rằng để mang lại trải nghiệm mà người chơi sẽ muốn quay lại và tận hưởng trong một thời gian dài, chúng tôi cần phải thiết kế lại.”
Electronic Arts tuyên bố rằng nó sẽ chuyển dịch càng nhiều nhân viên sang các dự án và đội ngũ phát triển khác ở đó càng tốt. Câu chuyện này có phần gợi nhớ lại vụ việc tương tự từng xảy ra với Slightly Mad Studios (Need for Speed: Shift, Project Cars, khi mà EA – theo lời nhà thiết kết Ian Bell – đã cố gắng để giải tán studio.
Electronic Arts cũng tuyên bố rằng nó sẽ thay đổi trò chơi để trở thành một trải nghiệm bao quát hơn, mang đến sự đa dạng và tiếp cận được nhiều người chơi hơn. Trò chơi sẽ vẫn sử dụng Frostbite Engine.
Nhưng điều đáng tiếc nhất đó là Visceral Studios không còn nữa. Không rõ EA có quay trở lại khai thác thương hiệu này trong tương lai hay không. Nhưng nếu không còn do những người đã làm nên nó nhào nặn, nhiều khả năng trò chơi sẽ mất đi những yếu tố đã từng làm nên sự hấp dẫn.
Theo Dsogaming