Epic Games “bao rạp” cho nhân viên của mình thưởng thức Avengers: Endgame

Không biết là các nhân viên của Epic Games có thực sự vui với điều này không.

Trên diễn đàn Reddit, một vài chia sẻ của các thành viên cho biết Epic Games đã bắt đầu triển khai việc thuê trọn một vài phòng vé để nhân viên của mình có thể thưởng thức bom tấn Avengers: Endgame.

hgnbhnb Epic Games bao rạp cho nhân viên của mình thưởng thức Avengers: Endgame 1

Một vài người cho biết không chỉ là một rạp mà Epic Games còn “bao rạp” tới tận 4 rạp nữa cho nhân viên. Với một số nhân viên tại nhiều công ty hoặc tập đoàn lớn bên Mỹ thì việc này không có gì mới, nhiều lãnh đạo sẵn sàng chi đậm để giúp nhân viên thư giãn sau giờ làm việc. Đây cũng là một cách tốt để có thể gây dựng mối quan hệ tốt với các cấp dưới của mình với đội ngũ đứng đầu công ty. Nhưng câu chuyện với Epic Games có thực sự tốt như vậy không?

hgnbhnb Epic Games bao rạp cho nhân viên của mình thưởng thức Avengers: Endgame 2

Theo đó, các nhân viên ở Epic Games là những con người đang phải hứng chịu văn hóa làm việc “crunch” (làm thêm giờ với cường độ quá sức) để có thể đáp ứng update cho tựa game con cưng của họ là Fortnite. Nhiều game thủ chúng ta hứng thú với việc cứ 2-3 tuần là Fortnite lại ra một update mới với nhiều điều mới mẻ xong có thể bạn sẽ không biết áp lực ở Epic Games dành cho đội ngũ dev là như nào.

Hiện tại, nhân sự phát triển Fortnite cho biết họ phải làm việc tới 70 hoặc thậm chí 100 tiếng/tuần nhưng không dám xin nghỉ phép vì như vậy sẽ đẩy việc tồn đọng cho người khác. Con số 70 tiếng 1 tuần tương đương với “996” ở Trung Quốc trong lĩnh vực IT – làm việc từ 9h sáng tới 9h tối, 6 ngày mỗi tuần.

Fortnite: Endgame đã bắt đầu, cho bạn chọn vũ khí Avengers chiến đấu với Thanos
Những bản update cho Fortnite có thể là sự đánh đổi công sức thậm chí là tính mạng của nhân sự tại Epic Games

Để châm biếm Epic, nhiều thành viên Reddit đã bình luận những câu nói hết sức hài hước xong lại đầy chua chát:

– Đoán là tuần này họ chỉ phải làm việc còn 97 tiếng mà thôi.

– 3 tiếng tự do sau 80 tiếng “crunch”? Quyền lợi cho nhân viên thật tuyệt vời, cảm ơn Epic rất nhiều!

– Thực ra các nhân viên sẽ đều phải mang laptop đi để làm việc trong lúc xem phim.

Cũng phải nói thêm rằng, văn hóa “bóc lột” trong ngành công nghệ thông tin và đặc biệt là game tại Mỹ như Epic không phải là điều gì đó xa lạ. Đây là ngành đặc thù mà mọi thứ thay đổi rất nhanh, do đó các nhân viên ở hầu hết các công ty lớn sẽ đều phải lao động với cường độ cực lớn trong một khoảng thời gian dài, và mức lương họ nhận được cũng sẽ gấp 3 hay 4 lần mặt bằng chung.