eSports khó “có cửa” vào Olympic vì những trò chơi “giết chóc, bạo lực”

Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế Thomas Bach không nghĩ rằng eSports sẽ được thêm vào Thế vận hội do các “trò chơi mang tính giết chóc” với những màn bạo lực nặng nề.

Trong năm qua, đã có một phong trào vận động ủng hộ để đưa eSports vào Thế vận hội Olympic. Trước những ý kiến từ cộng đồng, IOC (Ủy ban Olympic Quốc tế) đã nghiêm túc tổ chức một diễn đàn để thảo luận về khả năng này ở Thụy Sĩ tháng trước.

eSports khó

Thật không may, trong một tuyên bố gần đây từ Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế – Thomas Bach – gửi đến phóng viên trang tin Associated Press lại cho thấy khả năng eSports góp mặt tại Thế vận hội là không cao, ít nhất là trong thời gian gần. Điều này là do nạn “bạo lực và phân biệt đối xử” hiển hiện trong các trò chơi có khả năng sẽ được đưa vào thi đấu eSports tại Olympic:

eSports khó
“Những thứ được gọi là killer game, theo quan điểm của chúng tôi, mâu thuẫn với các giá trị Olympic và do đó không thể được chấp nhận”. Ảnh: apnews

“Chúng tôi không thể đưa vào chương trình Olympic một trò chơi thúc đẩy tình trạng bạo lực hoặc phân biệt đối xử. Những thứ được gọi là killer game, theo quan điểm của chúng tôi, mâu thuẫn với các giá trị Olympic và do đó không thể được chấp nhận.”

Trước câu trả lời đó, phóng viên Associated Press đã tiếp tục hỏi Bach rằng hình như ông ta cũng sở hữu Huy chương vàng trong bộ môn đấu kiếm, vốn có nguồn gốc từ những trận đánh sống còn mang tính chất bạo lực. Bach liền bảo vệ môn thể thao đó, gọi đó là một hình thức “biểu hiện văn minh” của chiến đấu, trong khi game vẫn chỉ là bạo lực:

“Tất nhiên mọi môn thể thao chiến đấu đều có nguồn gốc từ một cuộc chiến thực sự. Nhưng thể thao là biểu hiện văn minh cho điều này. Nếu bạn có game nói về chuyện giết hại ai đó, thì nó không phù hợp với giá trị Olympic.”

Theo Dualshockers