Fallout 76 tung chế độ PvP mới giống Battle Royale

Mới đây Bethesa vừa tiết lộ chế độ đấu mạng mới Hunter/Hunted của Fallout 76, chế độ này được đánh giá là có nhiều điểm giống với Battle Royale.

Mới đây, Bethesa đã công bố chế độ đấu mạng của tựa game Fallout 76, trong đó bao gồm chế độ PvP mới Hunter/Hunted. Chế độ này có rất nhiều điểm giống với battle royale, người chơi sẽ phải giết chết người chơi khác cho đến khi chỉ còn lại một người cuối cùng. Mỗi trận đấu cần tối thiểu 4 người chơi, mỗi một người chơi sẽ được phân một mục tiêu theo dõi và ám sát và mục tiêu này là một người chơi bất kì. Người chơi sẽ được đưa vào một khu vực nhất định và trong vòng 1h đồng hồ, người chơi có thể thoải mái dùng phương pháp yêu thích của mình để lần theo dấu vết và tiêu diệt mục tiêu.

Mỗi người chơi sẽ chỉ trở thành mục tiêu của một người chơi khác, điều đó có nghĩa tất cả các người chơi sẽ tạo thành một vòng tròn. Sau khi game thủ giết chết mục tiêu của mình, mục tiêu của người chơi bị chết sẽ trở thành con mồi tiếp theo của game thủ này. Ví dụ B là mục tiêu của A, C là mục tiêu của B, nếu như A giết chết B thì C sẽ trở thành mục tiêu tiếp theo của A. Hơn nữa khu vực hành động cũng sẽ ngày càng thu nhỏ lại giống như trong các chế độ battle royale, điều này khiến cho người chơi và mục tiêu của mình đến gần nhau hơn.

Đây là một chế độ battle royale theo kiểu chỉ có thể giết những kẻ địch được chỉ định và trốn tránh thợ săn muốn giết mình, người chơi phải sống đến cuối cùng mới thành người chiến thắng. Tuy nhiên do Fallout 76 là một tựa game RPG, nên tiêu diệt hết kẻ địch vẫn chưa phải là kết thúc, sau khi kết thúc trận đấu người chơi vẫn phải tiếp tục sống trên thế giới hoang phế, vì thế giết được càng nhiều kẻ địch càng tốt. Số kinh nghiệm mà người chơi lấy được dựa vào số lượng kẻ địch bị mình giết, nếu như chỉ lén lút núp ở đâu đó đợi những người chơi khác chết hết thì dù giành được chiến thắng thì phần thưởng cũng không cao.

Fallout 76 sẽ chính thức được phát hành vào ngày 14 tháng11 trên nền tảng PS4.